ผบช.น.เลี่ยงตอบถูกสอบเป็นที่ปรึกษา บ.ไทยเบฟฯ

อาชญากรรม
25 ม.ค. 60
12:01
638
Logo Thai PBS
ผบช.น.เลี่ยงตอบถูกสอบเป็นที่ปรึกษา บ.ไทยเบฟฯ
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลปฏิเสธตอบคำถามกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินเรียกชี้แจงเป็นที่ปรึกษา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในอัตราเดือนละ 50,000 บาท

วันนี้ (25 ม.ค.2560) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ย่านบึงกุ่ม โดยหลังจากให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้และผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินทำหนังสือขอให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ ชี้แจงกรณีมีรายได้จากการเป็นที่ปรึกษา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในอัตราเดือนละ 50,000 บาท ซึ่ง พล.ต.ท.ศานิตย์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

หลังจากตรวจเหตุเพลิงไหม้ พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เดินทางไปร่วมปล่อยคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องนี้อีกครั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ ยังเลี่ยงที่จะตอบคำถามเหมือนเดิม

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติและหนังสือแจ้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ ให้เข้าชี้แจงต่อผู้ตรวจการแผ่นดินภายใน 7 วัน กรณีมีรายได้จากการเป็นที่ปรึกษาบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในอัตราเดือนละ 50,000 บาท ซึ่งในหนังสือมีการสอบถามว่ารับตำแหน่งที่ปรึกษาจริงหรือไม่ รับเงินในฐานะที่ปรึกษาหรือไม่ และปัจจุบันยังรับเงินดังกล่าวอยู่หรือไม่ รวมทั้งมีการลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้วหรือไม่

นอกจากนี้ ยังได้มีการทำหนังสือไปยังบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ถูกพาดพิงถึงด้วย โดยให้ตอบกลับภายใน 7 วัน และยังมีหนังสือสอบถามสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินว่ามีการแจ้งรายการรับเงินดังกล่าวหรือไม่ โดยให้เวลาชี้แจงกลับมาภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง