เศร้า "รศ.วราพร สุรวดี" ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก เสียชีวิตแล้ว

สังคม
25 ม.ค. 60
15:53
2,374
Logo Thai PBS
เศร้า "รศ.วราพร สุรวดี" ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก เสียชีวิตแล้ว
รศ.วราพร สุรวดี ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก อายุ 80 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากชั้น 2 ทำให้กะโหลกศีรษะร้าว และเข้ารักษาตัวนานกว่า 10 วัน

วันนี้ (25 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.วราพร สุรวดี ประธานกรรมการมูลนิธิอินสาท-สอาง ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก วัย 80 ปี ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากชั้น 2 ทำให้กะโหลกศีรษะร้าว เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา และเข้ารักษาตัวที่ สถาบันประสาทวิทยา

ล่าสุด เฟซบุ๊กคุณ Rapee Tor เผยแพร่ข้อความว่า รศ.วราพร สุรวดี ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 13.45 น. หลังจาก รศ.วราพร ประสบอุบัติเหตุและเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู สถาบันประสาทวิทยา ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิด และเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ร่างกายของ รศ.วราพร ไม่ตอบสนองต่อยา รวมถึงเมื่อญาติไปเยี่ยมเมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมาพบว่าและไม่มีปฏิกิริยาเหมือนวันก่อนๆ และ รศ.วราพร ได้เสียชีวิตลงในวันนี้ ( 25 ม.ค.60) เมื่อเวลา 13.45 น.ที่ผ่านมา

 

 

รศ.วราพร เป็นผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก หรือ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โดย รศ.วราพร ได้เปิดรับบริจาคเงิน 10 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินที่ติดกับพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก เนื่องจากเจ้าของที่ดินมีแผนสร้างตึกสูง 8 ชั้น ซึ่งจะบดบังทัศนียภาพของพิพิธภัณฑ์ และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารหลายหลัง รวมถึงได้นำเงินส่วนตัวมัดจำแล้ว 30 ล้านบาท จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือจากประชานที่ทราบข่าวในการช่วยบริจาคสมทบทุนจนได้เงินครบ 10 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง