ตม.จับนักค้ายาเสพติดปลอมเป็นครูสอนภาษาใน จ.กระบี่

อาชญากรรม
26 ม.ค. 60
07:20
700
Logo Thai PBS
ตม.จับนักค้ายาเสพติดปลอมเป็นครูสอนภาษาใน จ.กระบี่
ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนำทีมจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวต่างชาติ ซึ่งแฝงตัวมาเป็นครูสอนภาษาใน จ.กระบี่

เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.2560) พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายอเล็กซานเดอร์ โจนาธาน โรเซ่น ชาวอเมริกัน ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกาต้องการตัวในข้อหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษตามหมายจับศาลในสหรัฐฯ โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและเดินทางเข้าออกในประเทศไทยหลายครั้ง

หลังจากนั้น ได้มาสมัครเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติใน จ.กระบี่ และนำหลักฐานไปยื่นขออยู่ต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2559 ประเภทครูในโรงเรียนสถานศึกษาเอกชน ต่อมาทางการสหรัฐฯ ได้ยกเลิกหนังสือเดินทางและได้แจ้งมาที่ทางการไทยกระทั่งถูกผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเข้าควบคุมตัวในที่สุด

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวเป็นเครือข่ายยาเสพติดในสหรัฐฯ ถือเป็นบุคคลอันตรายและเป็นภัยต่อสังคม สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้เพิกถอนการขออนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม หลังจากนี้ จะดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักร พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลลงในฐานข้อมูลบุคคลต้องห้าม เพื่อป้องกันไม่ให้เดินทางเข้ามาประเทศ
ไทยได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง