แพทย์สรุป "หัวใจวายเฉียบพลัน" คร่าชีวิตผอ.เขตพระนคร

สังคม
26 ม.ค. 60
14:16
1,557
Logo Thai PBS
แพทย์สรุป "หัวใจวายเฉียบพลัน" คร่าชีวิตผอ.เขตพระนคร
คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของผู้อำนวยการเขตพระนคร ขณะนำข้าราชการและลูกจ้างออกกำลังกายเกิดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ชี้ออกกำลังกายช่วยส่งเสริม แต่ต้องไม่หักโหม

วันนี้ (26ม.ค.2560) นายแพทย์สุรวุฒิ ลีฬหะกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล แถลงสาเหตุการเสียชีวิต ของนายประเมิน ไกรรส ผู้อำนวยการเขตพระนคร  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เกิดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

โดยอาการที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นผลมาจากโรคหัวใจแต่แรก แต่เพราะมีไขมันในเลือดสูง ที่เกิดจากการทำงานหนัก ความเครียดสูง และพักผ่อนน้อย ทำให้โรคหัวใจตีบซ่อนเร้นไม่รู้ตัว จนเส้น เลือดหัวใจอุดตัน และเกิดหัวใจวายเฉียบพลัน

 



การออกกำลังกายเป็นการส่งเสริมให้สุขภาพ ของผู้ป่วยโรคไข้มันสูงในเลือดดีขึ้น แต่ต้องตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง และออกกำลังกายอย่าเหมาะสม ไม่หนักเกินไป

นายภัทรุตม์ ทรรทานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพประจำปีอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้จะประสานให้ตรวจคัดกรองสุขภาพ และโรคประจำตัวข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กทม.มากขึ้น และยังให้มีการออกกำลังกายทุกวันพุธ ตามนโยบายของรัฐบาลเหมือนเดิม

ด้าน พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.บอกว่า ขอ กทม.แสดงความเสียใจกรณี เขตพระนคร หัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิต ซึ่งนายไกรรส เป็นคนขยัน มุ่งมั่น ทุ่มเททำงาน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง