"ประวิตร" คาด 3 เดือนตกผลึกข้อเสนอปรองดอง

การเมือง
26 ม.ค. 60
14:18
412
Logo Thai PBS
"ประวิตร" คาด 3 เดือนตกผลึกข้อเสนอปรองดอง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คาดการณ์ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ในการตกผลึกข้อเสนอแนวทางการสร้างความปรองดอง ซึ่งเป็นไปได้ที่จะออกเป็นกฎหมาย เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม

วันนี้ (26 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลคณะกรรมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ระบุว่า กำลังเพิ่มสัดส่วนนักวิชาการครอบคลุมทุกสาขา เพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง

ส่วนแนวทางการทำงานขั้นแรก จะให้คณะดำเนินการประชุมกันก่อน เพื่อหารือถึง 10 หัวข้อที่จะพูดคุย ให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการรับฟังความเห็น ทั้งจาก นักวิชาการ ประชาชน และภาคเอกชน โดยกลุ่มนี้จะให้กองทัพเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนการรับฟังความเห็นพรรคการเมือง ระดับนโยบายจะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร คาดการณ์ว่า จะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ในการตกผลึกความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน

พร้อมมั่นใจว่า การสร้างความปรองดองครั้งนี้ จะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง ไม่เป็นเพียงเศษกระดาษ ซึ่งการออกกฎหมาย อาจเป็นบทสรุปที่มีความเป็นไปได้ ของแนวทางการสร้างความปรองดองครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง