ดีเดย์ 28 ม.ค.ห้ามเลี้ยวขวาแยกรัชโยธิน ส่วนห้าแยกลาดพร้าวใช้ทางเบี่ยงแทนปิดการจราจร

สังคม
27 ม.ค. 60
07:22
1,656
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 28 ม.ค.ห้ามเลี้ยวขวาแยกรัชโยธิน ส่วนห้าแยกลาดพร้าวใช้ทางเบี่ยงแทนปิดการจราจร
4 วัน หลังจากปรับการจราจรบริเวณแยกรัชโยธิน เป็นแบบวงเวียน เกือบทำให้การจราจรเป็นอัมพาต แต่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (28 ม.ค.) จะห้ามเลี้ยวขวา เพื่อทำให้เดินรถได้เร็วขึ้น ส่วนห้าแยกลาดพร้าวจะใช้การเบี่ยงการจราจรแทนการปิดจราจร เริ่มสร้างตอม่อวันที่ 3 ก.พ.นี้

วันนี้ (27 ม.ค.2560) การปรับการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินในลักษณะวงเวียน เพื่อขุดเจาะหลังคาอุโมงค์ข้ามแยกรัชโยธิน ทำให้การจราจรติดขัด ตำรวจจราจรและผู้รับผิดชอบโครงการรถไฟฟ้า จึงปรับแผนอีกครั้ง โดยห้ามรถเลี้ยวขวาบริเวณแยกรัชโยธินทุกทิศทางและให้เลี้ยวซ้ายไปกลับรถแทน เพื่อให้รถทุกฝั่งสามารถสวนทางกันได้ คล่องตัวมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มเริ่มดำเนินการ เช้าวันเสาร์ที่ 28 มกราคมนี้ ก่อนประเมินผลการจราจรอีกครั้ง

ส่วนการก่อสร้างตอม่อบริเวณแยกลาดพร้าวในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จะเริ่มจากด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ตามด้วยหน้าธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่ ส่วนบริเวณห้าแยกลาดพร้าวจะเริ่มดำเนินการ ในวันที่ 3 มีนาคม โดยจะขยายการก่อสร้างบนพื้นผิวจราจรฝั่งละ 1 เลน ด้วยการเจาะเกาะกลางถนน ให้มีจำนวนช่องทางจราจรเท่าเดิม

ด้าน พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะไม่มีการปิดการจราจรห้าแยกลาดพร้าว แต่ใช้วิธีการเบี่ยงการจราจรแทน และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง