ปภ.เผย น้ำท่วมภาคใต้ยังเหลือ 7 จังหวัด ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 3 แสนคน

ภัยพิบัติ
27 ม.ค. 60
07:46
445
Logo Thai PBS
ปภ.เผย น้ำท่วมภาคใต้ยังเหลือ 7 จังหวัด ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 3 แสนคน
สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้เริ่มเบาบางลง เนื่องจาก 1-2 วันที่ผ่านมาฝนตกน้อย ปภ.รายงานว่ายังเหลืออีก 7 จังหวัดที่น้ำท่วมขัง และมีผู้ประสบภัยยังเดือดร้อนกว่า 3 แสนคน

วันนี้ (27 ม.ค.2560) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงานว่ายังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 7 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สงขลา และพัทลุง รวม 35 อำเภอ 200 ตำบล 1,113 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 108,847 ครัวเรือน รวม 365,300 คน

ทั้งนี้ ปภ.ยังคงร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมสรรพกำลังและทรัพยากรเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยที่เหลืออยู่ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
ขณะที่การคาดการณ์สภาพอากาศของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน) ระบุให้ระวังฝนตกในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างต่อเนื่องวันนี้อีก 1 วัน โดยฝนจะตกหนักมากบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา พังงา กระบี่ และตรัง

ปภ.ได้ประสานทางจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี เขต 12 สงขลา และเขต 18 ภูเก็ต เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและฝนตกสะสม พร้อมจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ววัสดุอุปกรณ์และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยประจำจุดเสี่ยง ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง