ร.ร.นานาชาติอังกฤษกระบี่ยืนยันตรวจสอบครูชาวต่างชาติที่ถูกจับ แต่ไม่พบประวัติอาชญากรรม

อาชญากรรม
27 ม.ค. 60
08:19
589
Logo Thai PBS
ร.ร.นานาชาติอังกฤษกระบี่ยืนยันตรวจสอบครูชาวต่างชาติที่ถูกจับ แต่ไม่พบประวัติอาชญากรรม
ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติอังกฤษกระบี่ยืนยันได้มีตรวจสอบประวัติครูชาวต่างชาติที่ถูกจับกุมตัวแล้ว แต่ไม่พบประวัติอาชญากรรม

เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.2560) นางขวัญตา สุขใส ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติอังกฤษกระบี่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาคนดังกล่าวแล้ว ขณะสมัครเป็นครู พร้อมเอกสาร วีซ่าการประกอบอาชีพในประเทศไทย เอกสารรับรองจากคุรุสภาถูกต้องทุกอย่าง ไม่พบประวัติอาชญากรรม ได้สอนหนังสือในโรงเรียนได้ประมาณ 3 เดือน เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ คาดว่าจากการตรวจสอบไม่พบประวัติอาชญากรรม อาจเกิดความผิดพลาดทางข้อมูล ระหว่างที่ประเทศสหรัฐอเมริกายกเลิกหนังสือเดินทางและออกหมายจับกุมตัว อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียนเข้าใจและเชื่อมั่นในสถานศึกษาแห่งนี้ นำบุตรหลานมาส่งเรียนตามปกติ

นายอเล็กซานเดอร์ โจนาธาน โรเซ่น ชาวอเมริกัน ถูกจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกาต้องการตัวในข้อหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษตามหมายจับศาลในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 โดยผู้ต้องหาเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและเดินทางเข้าออกในประเทศไทยหลายครั้งหลัง จากนั้นได้มาสมัครเป็นครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนนานาชาติอังกฤษกระบี่ พื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องเดินทางไปกรุงเทพมหานคร ประสานประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งตัวกลับไปดำเนินคดี ตามสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง