สธ.รับปากเร่งแก้ปัญหาเงินเดือนแพทย์จบใหม่ล่าช้า

สังคม
27 ม.ค. 60
10:48
237
Logo Thai PBS
สธ.รับปากเร่งแก้ปัญหาเงินเดือนแพทย์จบใหม่ล่าช้า
ปลัด สธ.เร่งประสานสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เพื่อแก้ปัญหาเงินเดือนล่าช้าให้กับแพทย์จบใหม่ภายในเดือน ก.พ.นี้ หลังเกิดปัญหาความเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องข้อมูล

วันนี้(27 ม.ค.2560) นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลแพทย์จบใหม่ ได้รับเงินเดือนล่าช้าว่า ขณะนี้ ได้ขอตำแหน่งจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. สำหรับ 3 วิชาชีพ คือ แพทย์ ทันตแพทย์ และเภสัชกร ที่จบใหม่ทุกปี ซึ่ง ก.พ. จะมีคณะกรรมการดูแลเฉพาะ

ส่วนการดำเนินการที่ล่าช้าเมื่อปีงบประมาณ 2559 ที่ผ่านมา เนื่องจาก ก.พ. มีการเปลี่ยน แปลงคณะกรรมการ ทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อมูลบางเรื่อง จึงส่งเรื่องกลับมายังกระทรวงเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559

และเสนอเข้าที่ประชุม อ.ก.พ. กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาจัดสรรตำแหน่งตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จึงจะสามารถทำเรื่องการจ่ายเงินเดือนให้ข้าราชการบรรจุใหม่ได้

สำหรับการเบิกจ่ายเงินเดือนของข้าราชการบรรจุใหม่ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ รวมทั้ง ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ และยั่งยืน

นอกจากนี้จะประสานก.พ. ช่วยสนับสนุนให้การบรรจุแต่งตั้ง เป็นไปตามเงื่อนไขของเวลา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับแพทย์จบใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง