Wonder Girls ประกาศยุบวง

Logo Thai PBS
Wonder Girls ประกาศยุบวง
หลังถูกแฟนเพลงเคป็อปจับตามาหลายเดือน ในที่สุดค่ายเพลง JYP Entertainment ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Wonder Girls สุดยอดวงเกิร์ลกรุ๊ปตัดสินใจยุบวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเป็นส่วนสำคัญทำให้ดนตรีเคป็อปโด่งดังไปทั่วโลกตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

ดนตรีแดนซ์สไตล์เรโทรที่ติดหู และท่าเต้นชวนติดตาทางเอ็มวี คือองค์ประกอบที่ส่งให้ Nobody เพลงดังปี 2008 ของ Wonder Girls วงเกิร์ลกรุ๊ปแดนโสมเพลงแรกๆ ประสบความสำเร็จในระดับสากล ทั้งยังเป็นเอ็มวีเคป็อป เพลงแรกที่ทำยอดผู้ชมเกิน 50 ล้านวิวทางยูทูบ ถูกผลิตซ้ำทั้งในภาษาญี่ปุ่นและจีนกลาง โดยเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเมื่อปี 2009 ยังส่งให้เป็นศิลปินเกาหลีใต้รายแรกที่ส่งซิงเกิลติดชาร์ตบิลบอร์ดในอันดับที่ 76

แต่ความสำเร็จทั้งหมดกลับเหลือเพียงความทรงจำ เมื่อ JYP Entertainment แถลงข่าวว่า Wonder Girls ได้ตัดสินใจยุบวงอย่างเป็นทางการ มีเพียง ยูบิน และฮเยริม ที่ยังคงต่อสัญญากับทางค่ายต่อไป

Wonder Girls แจ้งเกิดในปี 2007 กับเพลง Irony จากนั้น โด่งดังไปทั่วเกาหลีใต้ในปีนั้น กับซิงเกิล Tell Me ที่ท่าเต้นของเพลงยังก่อให้เกิดกระแส Tell Me Syndrome โดยมีไอดอลตลอดจนแฟนเพลงนำท่าเต้นไปคัพเวอร์ทางโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย

Wonder Girls เป็นไอดอลแถวหน้าวงการเคป็อปในปี 2008 จากผลงานซิงเกิลยอดฮิตอย่างเพลง So Hot ที่ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์จากเด็กสาวมาเน้นความเซ็กซี่ ตอกย้ำด้วยอัลบั้มอีพีชุด The Wonder Years: Trilogy ที่มีเพลง Nobody เป็นเพลงชูโรง ความสำเร็จในปี 2008 ส่งให้ Wonder Girls คว้ารางวัลทางดนตรีอย่างต่อเนื่อง และทำเงินในปีนั้นกว่า 12,000 ล้านวอน หรือประมาณ 315 ล้านบาท

Wonder Girls สานต่อความสำเร็จในตลาดเพลงต่างประเทศ ด้วยการตระเวนเปิดคอนเสิร์ตในสหรัฐฯ และผลิตซิงเกิลภาษาอังกฤษ ร่วมกับศิลปินตะวันตกทั้ง เอคอน ในเพลง Like Money และวง School Gyrls ในเพลง The DJ Is Mine

แต่อุปสรรคที่ Wonder Girls ต้องเผชิญอยู่เสมอ คือปัญหาสมาชิกลาออกจากวง เช่น ครั้งที่ซอนมีลาออกเพื่อไปเรียนต่อระหว่างปี 2010 ถึงปี 2015 ตามด้วยซอนเยซึ่งลาออกไปมีครอบครัวเมื่อปี 2012 และการถอนตัวเพื่อไปเอาดีทางการแสดงของโซฮีในปี 2013

JYP ได้อัพโหลดคลิปเพลง Thank You For Being So Wonderful เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงที่สนับสนุน Wonder Girls มาเป็นเวลาถึง 10 ปี โดยเนื้อหาของของเอ็มวีเป็นการรวบรวมความทรงจำบนเส้นทางดนตรีของ Wonder Girls ซึ่งสมาชิกแต่ละคนได้เขียนข้อความถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อแฟนเพลง โดยซิงเกิล Thank You For Being So Wonderful จะจำหน่ายในวันที่ 10 ก.พ.ในฐานะเพลงฉลอง 1 ทศวรรษของวงและเป็นเพลงอำลาแฟนเพลงในเวลาเดียวกัน

การปล่อยซิงเกิลทิ้งทวนของ Wonder Girls เป็นวิธีอำลาแฟนเพลงแบบเดียวกับที่วง 2NE1 ใช้ เมื่อเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นน้องต่างค่าย เพิ่งจะปล่อยเอ็มวีเพลง goodbye เพื่ออำลาแฟนเพลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง