ปล่อยตัวหญิงไทยติดคุกประเทศโอมานนาน 3 เดือน กลับไทย

สังคม
27 ม.ค. 60
20:26
870
Logo Thai PBS
ปล่อยตัวหญิงไทยติดคุกประเทศโอมานนาน 3 เดือน กลับไทย
โอมาน ปล่อยตัวหญิงชาวไทยกลับประเทศหลังถูกควบคุมตัวนานกว่า 3 เดือน เนื่องจากนำยารักษาโรคประจำตัวซึ่งเป็นยาต้องห้ามตามกฎหมายโอมานเข้าประเทศ

วันนี้ (26 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.รสสุคนธ์ เนียมกลาง อายุ 32 ปี ถูกควบคุมตัวนานกว่า 3 เดือนที่ประเทศโอมาน เนื่องจากนำยารักษาโรคประจำตัวซึ่งเป็นยาต้องห้ามตามกฎหมายโอมานเข้าประเทศ

ล่าสุด ทางการโอมาน ปล่อยตัว น.ส.รสสุคนธ์ กลับประเทศไทยแล้ว โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก ประสานหน่วยงานต่างๆให้การช่วยเหลือ จนเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.รสสุคนธ์ กล่าวขอโทษบิดาและมารดา ที่ทำให้ต้องเป็นห่วง พร้อมขอบคุณหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวจนทำให้สามารถเดินทางกลับบ้านได้เร็ว หลังจากนี้จะกลับไปถือศีลที่วัดบ้านเกิด 1 เดือน พร้อมเตือนผู้ที่จะไปต่างประเทศ ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี

น.ส.รสสุคนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระหว่างถูกควบคุมตัว พบหญิงชาวไทยถูกควบคุมตัวในเรือนจำอีก 32 คน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า คนไทยที่ติดคุก จำนวน 32 คน เบื้องต้นทราบว่า เป็นคดีทั่วไป เช่น ยาเสพติด, หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่ของสถานทูตฯที่ต้องดำเนินการช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง