พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ จ.ตรัง ยังมีน้ำท่วมขัง

อาชญากรรม
28 ม.ค. 60
11:59
282
Logo Thai PBS
พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ จ.ตรัง ยังมีน้ำท่วมขัง
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ส่วนมากคลี่คลายกลับเข้าสู่ภาวะปกติแต่ยังคงมีพื้นที่ลุ่มติดแม่น้ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อน ต้องอาศัยยังศูนย์อพยพที่ทางหน่วยงานภาครัฐจัดหาให้

วันนี้ (28 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดใน จ.ตรังหลังฝนหยุดตก แม้จะคลี่คลายลงแล้วในเกือบทุกอำเภอ แต่ยังคงเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำตรัง ใน ต.นาท่ามใต้, ต.หนองตรุด, ต.บางรัก และ ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำตรังเข้าท่วมพื้นที่ ประกอบกับน้ำทะเลยังหนุนสูงทำให้การระบายน้ำลงสู่ทะเลเป็นไปอย่างช้าๆ ระดับน้ำยังท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร - 2 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนประมาณ 500 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรประมาณ กว่า 1,000 ไร่ โดยชาวบ้านยังคงอาศัยยังศูนย์อพยพอย่างต่อเนื่อง

ด้าน จ.สงขลา บริเวณริมทะเลสาบสงขลา ใน อ.ระโนด และ อ.กระแสสินธุ์ ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมต่อเนื่องมาตั้งแต่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้น้ำระบายออกได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้าหลังในพื้นที่ไม่มีฝนตกและไม่มีปัญหาน้ำทะเลหนุน

ขณะที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นำเครื่องจักรหนัก รถแบ็คโฮ รถบดถนน เตรียมซ่อมแซมคอสะพานบริเวณหน้าวัดห้วยโต้ ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ที่ถูกน้ำป่าพัดเสียหาย จากเหตุน้ำป่าจากเทือเขาพนมเบญจาไหลเข้าท่วมพื้นที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน กว่า 30 ครอบครัว ไม่สามารถขนส่งผลิตทางการเกษตรออกจำหน่ายได้ ต้องใช้สะพานไม้ เดินทางเข้าออกพื้นที่ชั่วคราว มากกว่า 2 สัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง