ชาวบ้านเตรียมเคลื่อนไหว หลังไม่มั่นใจแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียจากบ่อขยะ

ภัยพิบัติ
28 ม.ค. 60
12:01
790
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเตรียมเคลื่อนไหว หลังไม่มั่นใจแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียจากบ่อขยะ
ชาวบ้านไม่มั่นใจการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียจากบ่อขยะของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เตรียมเดินหน้าเคลื่อนไหวใหม่ ด้านสาธารณะสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชลงพื้นที่ตรวจพบผู้ป่วยผิวหนังจำนวนมาก

วันนี้ (28 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน ต.นาทราย ต.นาเคียน และ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำเน่าเสีย จากบ่อขยะเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ต่างมีความไม่มั่นใจและกังวลต่อการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าที่แพร่กระจายลงพื้นที่ทางการเกษตร แหล่งน้ำสาธารณะ และชุมชน หลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ประชุมและมีท่าทีอะลุ่มอล่วยต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ รวมทั้งไม่มีการดำเนินคดีกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

ขณะที่ผู้ประสานและแกนนำชาวบ้านระบุว่า ผิดหวังกับท่าทีของคณะกรรมการเพราะเป็นไปในทำนองเดียวกับหลายครั้งที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านเตรียมเคลื่อนไหวหาทางแก้ปัญหากันเองอีกครั้ง ด้วยการหาช่องทางกฎหมายเข้าดำเนินการทุกช่องทางที่ทำได้ รวมทั้งจะเข้าสอบถามท่าทีกับกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ ซึ่งเป็นหน่วยทหาร ตั้งอยู่ใกล้กับบ่อขยะดังกล่าว และได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับชาวบ้าน

ส่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ส่งหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ตำบลนาทราย ติดตามข้อมูลกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ และได้เข้าสุ่มตรวจอาการป่วยของประชาชน พบว่ามีจำนวนหลายสิบคนที่มีอาการป่วยโรคผิวหนังเป็นแผลพุพอง ต่างยืนยันว่าเกิดจากการไปลุยน้ำหาปลาในพื้นที่น้ำเสียจากกองขยะแพร่กระจาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง