ลุยต่อคดีสินบนติดตั้ง "กล้องซีซีทีวี"

การเมือง
30 ม.ค. 60
15:10
226
Logo Thai PBS
ลุยต่อคดีสินบนติดตั้ง "กล้องซีซีทีวี"
"รัฐสภา" เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลการจ่ายสินบนให้กับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นที่ปรึกษาโครงการติดตั้งกล้อง ซีซีทีวี ในรัฐสภาไทยเมื่อ ปี 2549

กรณีที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกาเปิดเผยข้อมูลการจ่ายสินบน ให้กับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นที่ปรึกษา โครงการติดตั้งกล้อง ซีซีทีวี ในรัฐสภาไทย เมื่อปี 2549 นั้น วันนี้ (30ม.ค.2560) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสนช. ในฐานะประธานคณะกรรมการอาคารสถานที่ และรักษาความปลอดภัย เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการ  เพื่อขอมติในการดำเนินการ และแจ้งต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ให้รับทราบ

โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับผู้บริหารชุดปัจจุบัน สำหรับการดำเนินคดีทุจริตขณะนี้ไม่มีอายุความจึงสามารถดำเนินการเอาผิดได้ แต่โทษทางวินัยต้องตรวจสอบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ราชการในขณะนี้หรือไม่

ขณะที่นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักรักษาความปลอดภัย สำนักประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา สำ นักประชุม เร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อพิจารณา พร้อมกำชับให้สำนักการคลังและงบประมาณ ดูแลการเบิกจ่ายงบประมาณและจัดทำรายงานเพื่อเสนอและส่งให้ประธาน สนช.พิจารณาดำเนินการโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง