ขึ้น “เขาคิชฌกูฏ” วันธรรมดาโล่ง - บางตา - ไร้ความวุ่นวาย

ภูมิภาค
30 ม.ค. 60
18:55
1,650
Logo Thai PBS
ขึ้น “เขาคิชฌกูฏ” วันธรรมดาโล่ง - บางตา - ไร้ความวุ่นวาย
วันที่ 3 ของงานนมัสการพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากเกิดความวุ่นวาย เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบทำให้ผู้ที่ต้องการขึ้นไปมนัสการรอยพระพุทธบาทตกค้างที่ท่ารถขึ้นเขาคิชฌกูฏจำนวนมาก

วันนี้ (30 ม.ค.2560) ทีมข่าวไทยพีบีเอสตรวจสอบบรรยากาศงานนมัสการพระพุทธบาทพลวง ที่ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี หลังจากเมื่อ 2 วันก่อนเกิดความวุ่นวาย เนื่องจากผู้ที่ต้องการขึ้นไปมนัสการตกค้างที่ท่ารถขึ้นเขาคิชฌกูฏจำนวนมาก

ทำให้บรรยากาศในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากพุทธศาสนิกที่เดินทางมาในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์เดินทางกลับแล้ว ขณะที่วันนี้ซึ่งเป็นวันทำงาน ทำให้ผู้คนบางตา รวมทั้งจุดรับส่งผู้โดยสารทั้ง 3 จุด คือ ที่วัดพลวง วัดกระทิง และหน้าที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฏ มีพุทธศาสนิกชนรอโดยสารรถเพื่อขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบางตา และเมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่าวันนี้มีผู้มาซื้อตั่๋วโดยสารขึ้นเขาคิชฌกูฏไม่ถึง 100 คน

นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ เปิดเผยว่า ปีนี้เพิ่มจุดรับส่งผู้โดยสาร 1 จุด คือ หน้าที่ว่าการอำเภอ เพื่อลดความแออัดของพุทธศาสนิกชนที่ต้องการขึ้นเขาคิชฌกูฏ แต่เนื่องจากการจำกัดจำนวนผู้โดยสารรถแต่ละเที่ยวไม่เกิน 10 คนต่อคัน ทำให้เมื่อวันเสาร์ซึ่งเป็นวันแรกของงานประเพณีมีผู้โดยสารจำนวนมาก เกิดความวุ่นวาย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมหารือแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง