รอง ผบ.ตร.สั่งตำรวจกองปราบฯ สืบสวนขยายผลคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ

อาชญากรรม
30 ม.ค. 60
19:23
506
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.สั่งตำรวจกองปราบฯ สืบสวนขยายผลคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ
วันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) นักเรียนนายสิบตำรวจที่ผ่านการสอบข้อเขียนในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 1,000 นาย จะต้องมารายงานตัวที่สโมสรตำรวจ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามเข้ามาสืบสวนขยายผลคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ

วันนี้ (30 ม.ค.2560) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังจากประชุมชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจว่า ขณะนี้ แต่ละกองบัญชาการทั่วประเทศ ประกาศผลสอบไปแล้ว ยกเว้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่จะทยอยประกาศวันนี้ ให้ทันเปิดรายงานตัวผู้สอบผ่านข้อเขียน ซึ่งจะต้องรายงานตัวในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะประกาศผลผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 1,141 นาย แบ่งเป็นตัวจริง 1,000 นาย และผู้ผ่านการคัดเลือกกลุ่มสำรอง 141 นาย ซึ่งในจำนวน 1,000 นาย ที่ประกาศรับรองไปนั้น มีผู้ที่ถูกออกหมายจับในความผิดทุจริต โดยเป็นผู้ทำข้อสอบจำนวนกว่า 20 นาย โดยส่วนนี้ ผู้ที่มีหมายจับและได้รับการประกาศรับรองไปนั้น ย่อมรู้ว่าเป็นผู้กระทำผิด หากมารายงานตัว ตำรวจจะเข้าควบคุมตัว ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่หากในจำนวนนี้ ไม่มารายงานตัววันพรุ่งนี้ จะใช้วิธีการเลื่อนผู้ที่ผ่านการสอบในกลุ่มสำรองขึ้นมาทดแทน

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุผลของการประกาศรับรองผู้ที่ถูกออกหมายจับในความผิดทุจริตด้วยนั้น เนื่องจากตามกฎหมายต้องถือว่าผู้นั้นยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะถือว่ามาพบการทุจริตในช่วงการสอบคัดเลือก

ส่วนการขยายผลขบวนการที่ร่วมทุจริตสอบ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สั่งการให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามเข้ามาร่วมสอบสวนดำเนินคดี จากข้อมูลพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลพบผู้ร่วมกระทำผิดทั้งสิ้น 358 คน เป็นคนรับจ้างสอบ 135 คน, นักเรียน 223 คน ในจำนวนนี้สอบติด 52 คน เป็นคนรับจ้างสอบ 9 คน และเป็นนักเรียน 43 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง