นายกฯ แคนาดาประกาศอยู่ข้างชาวมุสลิม หลังเหตุกราดยิงมัสยิด

ต่างประเทศ
31 ม.ค. 60
06:59
406
Logo Thai PBS
นายกฯ แคนาดาประกาศอยู่ข้างชาวมุสลิม หลังเหตุกราดยิงมัสยิด
นายกรัฐมนตรีแคนาดา ประกาศอยู่เคียงข้างกับชาวมุสลิมหลังเกิดเหตุกราดยิงมัสยิดในควิเบกซิตี้ ขณะที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้ต้องสงสัย 2 คนที่ถูกจับกุม และไม่ทราบแรงจูงในการก่อเหตุ

วันนี้ (31 ม.ค.2560) นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา กล่าวต่อรัฐสภาถึงเหตุกราดยิงมัสยิดในควิเบกซิตี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ได้รับบาดเจ็บ 8 คน ว่า ผู้เคราะห์ร้ายเป็นเป้าการโจมตี โดยมีสาเหตุมาจากศาสนา และตนเองพร้อมจะอยู่เคียงข้างกับชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในแคนาดา 1,000,000 คน ซึ่งเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย

มีรายงานว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นมือปืนในการก่อเหตุ 2 คน แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้ต้องสงสัยและยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ตำรวจระบุว่ามีผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียวเท่านั้น

ขณะที่นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายทรูโดหลังเกิดเหตุกราดยิงมัสยิด ทำให้นายทรัมพ์ ต้องเร่งดำเนินมาตรการเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวัง อย่างไรก็ตาม คำกล่าวของนายสไปเซอร์ เป็นการอ้างถึงมาตรการกีดกันผู้อพยพของนายทรัมพ์ที่กำลังสร้างความปั่นป่วนและถูกต่อต้านอยู่ในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง