นายกฯ ยอมรับหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิรูป ตร.แก้อุปถัมภ์-ซื้อขายตำแหน่ง

การเมือง
31 ม.ค. 60
19:19
200
Logo Thai PBS
นายกฯ ยอมรับหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิรูป ตร.แก้อุปถัมภ์-ซื้อขายตำแหน่ง
นายกรัฐมนตรียอมรับว่ากำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการปฏิรูปตำรวจ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาจากปัญหาการซื้อขายตำแหน่งและระบบอุปถัมภ์ แม้จะยอมรับก่อนหน้านี้ว่าการปฏิรูปตำรวจเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา

วันนี้ (31 ม.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้มีการหารือและพูดคุยกับฝ่ายความมั่นคงเกี่ยวกับเรื่องของการปฏิรูปตำรวจ ระหว่างการประชุม คสช.ว่าควรจะดำเนินการอย่างไร เพื่อให้สามารถตอบคำถามกับสังคมได้ โดยเฉพาะข้อกล่าวหาเรื่องการซื้อขายตำแหน่งและระบบอุปถัมภ์ต่างๆ เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และขอให้มองทั้ง 2 ทาง เพราะทุกสังคมก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดี เเต่จะทำอย่างไรให้คนไม่ดีหมดไปเเละมีคนดีในสังคมมากขึ้น

แต่การหารือร่วมกับ คสช.ในวันนี้ จะยังไม่มีการออกคำสั่งตามมาตรา 44 เพื่อแก้ปัญหา แต่ยอมรับว่ากำลังหาวิธีการแก้ข้อครหาต่างๆ ซึ่งจะมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชา ถึงผู้ปฏิบัติงานระดับล่างเป็นผู้รับผิดชอบ ในการพิจารณาแต่งตั้งผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง และให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตัดสินในขั้นตอนสุดท้ายตามอำนาจ โดยมีคณะกรรมการพิจารณา จากเดิมที่ให้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พิจารณารายชื่อทั้ง 300 ตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง