ทหาร ขู่ใช้ไม้แข็งแก้ "กองขยะเน่า" นครศรีธรรมราช

Logo Thai PBS
ทหาร ขู่ใช้ไม้แข็งแก้ "กองขยะเน่า" นครศรีธรรมราช
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ขู่ใช้ไม้แข็ง หลังพบความล่าช้าในการแก้ปัญหาน้ำเสีย จากกองขยะของเทศบาลนครศรีธรรมราช ตั้งเป้าเดินหน้า 1 เดือนทำแนวคันดินสูงเพิ่ม 1.20 เมตร พร้อมส่งทหารติดตามความคืบหน้าทุกระยะ

วันนี้(1ก.พ.2560) พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้ พลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เรียกผู้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากกองขยะเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เข้าประชุมกับกองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 41

ด้าน พลตรี อาคม ระบุว่าได้ติดตามการประชุมของผู้เกี่ยวข้องมาระยะหนึ่งแล้ว ถึงเวลาที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.จะต้องลงเข้ามาดูแล และหากยังไม่สามารถดำเนินการได้จะมีมาตรการในการจัดการต่อๆ ไป เรื่องนี้ไม่ใช่เฉพาะชาวบ้านเท่านั้นที่เดือดร้อน แต่ทหารกองทัพภาคที่4 ก็เดือดร้อนด้วยเช่นกัน เพราะอยู่ใกล้กับกองขยะ

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรม ราช รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง มีตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่เข้าร่วมชี้แจง และติดตามการแก้ไขปัญหา

โดยฝ่ายเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยืนยันแนวทางเดิมในการแก้ไขปัญหา คือการยกคันดินอีก 1.20 เซนติเมตรเพื่อป้องกันน้ำเน่าเสียระบายออกมาภายนอก โดยใช้เวลาอีก 1 เดือน โดยจะต้องรายงานความคืบหน้าให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัด ทราบทุก 7 วัน

 




ขณะที่นายวัชรา ชุมธรรม กำนันตำบลนาทราย รวมทั้งตัวแทนชาวต.ปากพูน และต.นาเคียน ต่างยืนยันถึงความเดือดร้อน โดยระบุว่าเป็นปัญหามายาวนาน และเชื่อว่าทหารเป็นทางเดียวที่จะใช้อำนาจจัดการได้ เนื่องจากที่ผ่านมาจะถูกทิ้งขว้างตลอด


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ระบุว่าจะส่งทหารชุดปฏิบัติการเข้าติดตามการแก้ไขปัญหาภายใน 1 เดือน และดูว่าตลอด 1 เดือนนับจากนี้จะไม่มีการวางเฉย หากไม่ดำเนินการตามจะมีมาตรการอย่างอื่นเข้ามาแก้ไขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง