ทนายแจ้ง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ไม่เข้าพบตำรวจวันนี้ ขอเวลาเตรียมเอกสารรถหรู

อาชญากรรม
3 ก.พ. 60
11:01
5,269
Logo Thai PBS
ทนายแจ้ง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ไม่เข้าพบตำรวจวันนี้ ขอเวลาเตรียมเอกสารรถหรู
มีรายงานว่า ทนายความของนายอัครกิตติ์ ได้ติดต่อมายังตำรวจว่า นายอัครกิตติ์จะไม่เข้าพบตำรวจเพื่อชี้แจงที่มาของรถหรูและรถบิ๊กไบท์กับตำรวจในวันนี้ (3 ก.พ.) เนื่องจากต้องใช้เวลาจัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนก่อน

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การตรวจสอบรายละเอียดของรถลัมโบกีนี รุ่นกาลาโด้ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่เจ้าของร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งระบุว่า นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของดารา แพท-ณปภา นำไปเคลือบสี และหลังทราบว่าเกี่ยวข้องเป็นคดีจึงแจ้งตำรวจนำมาตรวจสอบ เบื้องพบว่าเป็นรถที่ถูกสวมทะเบียน และเลขการเสียภาษีที่หน้ารถไม่ตรงกับทะเบียนรถ กจ 51 กรุงเทพมหานคร ที่ติดอยู่กับรถ

ส่วนตัวแพท ภรรยาเบนซ์ พล.ต.ท.สมหมาย ระบุว่า ขณะนี้การตรวจสอบยังไม่ถึงแพท แต่ถ้าหากแพทได้รับโอนทรัพย์สินจากเบนซ์ต้องนำตัวมาสอบปากคำ และยังคงยืนยันชัดเจนว่า เบนซ์ ไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาแค่ถูกซัดทอดว่าเป็นคนนำเงินของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดชาวลาวมาซื้อรถ หากพยานหลักฐานครบถ้วน จะถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันสมคบฟอกเงิน

สำหรับการปราบปรามเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ ทางตำรวจวางแผนมาประมาณ 5 ปี เนื่องจากการปฏิบัติการแต่ละครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องมีข้อมูลให้ครบถ้วน และต้องวางแผนเป็นอย่างดี เพราะการปฏิบัติการแต่ละครั้ง จะเสี่ยงต่อการสูญเสียกำลังเจ้าหน้าที่ ในปัจจุบันกระบวนการทำงานของเครือข่ายค้ายาเสพติดไม่เหมือนอดีต มีโซเชียลมีเดียเข้ามาทำให้สามารถรวมกลุ่มกันง่ายขึ้น

ด้านนายอนุชา ตันตระกูล พี่ชายของแพท ณปภา เผยหลังเข้าพูดคุยกับแพทระบุว่า ได้คุยกับเบนซ์แล้ว ทางเบนซ์ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และจะเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น.ส่วนรายละเอียดเรื่องรถลัมโบกีนี เบนซ์ ระบุว่า รถคันดังกล่าวมีที่มาที่ไปถูกต้อง ซื้อมาจากเพื่อนที่อยู่ในวงการแต่งรถด้วยกัน เตรียมนำเอกสารเข้าชี้แจงกับตำรวจแล้ว

พล.ต.ต.พรชัย เจรีญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อโดยตรงจากนายอัครกิตติ์ เพื่อเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ โดยได้รับข้อมูลจากทางสื่อมวลชน แต่ได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ยังยืนยันว่านายอัครกิตติ์ เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยซึ่งต้องรอให้นายอัครกิตติ์ เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่าทนายความของนายอัครกิตติ์ ได้ติดต่อมายังตำรวจว่า นายอัครกิตติ์จะไม่เข้ามาชี้แจงที่มาของรถหรูและรถบิ๊กไบท์กับตำรวจในวันนี้ (3 ก.พ.) เนื่องจากต้องใช้เวลาจัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนก่อน โดยหากนายอัครกิตติ์ ยังไม่เข้าพบจะประชุมพิจารณาเพื่อออกหมายเรียก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง