กงสุลภูฏานเยี่ยมครูพลัดหลงคณะ ยังอ่อนเพลีย-ขาเจ็บ

ต่างประเทศ
3 ก.พ. 60
11:29
958
Logo Thai PBS
กงสุลภูฏานเยี่ยมครูพลัดหลงคณะ ยังอ่อนเพลีย-ขาเจ็บ
กงสุลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ ประเทศภูฏาน เข้าเยี่ยมอาการครูภูฏานที่พลัดหลงกับคณะ เบื้องต้นพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังมีอาการอักเสบบริเวณขา เป็นไข้ และอ่อนเพลีย คาดพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจอีก 5-7 วัน

วันนี้ (3 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนีมา เชมโป้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ ประเทศภูฏาน และนายอูเย็น ดอร์จิ กงสุลประเทศภูฏาน เข้าเยี่ยมอาการของนายฮาร์กา บาฮาดู ซุปบา ครูชาวภูฎาน ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า อาการของนายฮาร์กา พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ เนื่องจากมีอาการอักเสบที่ขา ประกอบกับขาดสารอาหารมาหลายวัน ทำให้เป็นไข้และมีอาการอ่อนเพลีย

อย่างไรก็ตาม นายฮาร์กาพูดคุยได้บ้าง แต่ยังไม่สามารถตอบข้อสักถามได้ครบถ้วน แพทย์จึงต้องให้เกลือแร่เสริมและเฝ้าดูอาการวันต่อวัน คาดว่าจะต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 5-7 วัน

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาลและข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง กรณีนี้มีการพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงไม่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่นายฮาร์กาพลัดหลงกับคณะครู อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยรอให้นายฮาร์กามีอาการดีขึ้นและตอบข้อซักถามได้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า พบชายเร่ร่อนที่สงสัยว่าเป็นครูคนดังกล่าว นอนหมดสติอยู่บริเวณข้างถนนสายลวด ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง