พฐ. ตรวจสอบรถหรู “เบนซ์ เรซซิ่ง” ตร.ระบุ ขยายผลยาเสพติดเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้

อาชญากรรม
3 ก.พ. 60
18:44
229
Logo Thai PBS
พฐ. ตรวจสอบรถหรู “เบนซ์ เรซซิ่ง” ตร.ระบุ ขยายผลยาเสพติดเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถลัมโบกีนีและบิ๊กไบค์ เพื่อหาลายนิ้วมือแฝง ดีเอ็นเอ และตัวเลขรถ ขณะเดียวกันได้การขยายผลยาเสพติด ขยายไปถึงพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ ระบุ อาจมีกลุ่มบุคคลที่ใหญ่กว่านายไซซะนะ

วันนี้ (3 ก.พ.2560) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถลัมโบกีนี กัลลาโดและบิ๊กไบค์ ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ในความครอบครองของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง การตรวจสอบนอกจากจะหาลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอภายในรถยนต์ ยังตรวจสอบตัวเลขรถเพื่อเปรียบเทียบว่ามีการครอบครองและสวมทะเบียนหรือไม่

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่พบก่อนหน้านี้ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ที่อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา เคยพบปะกับนายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ และอาจจะเป็นผู้โอนหรือให้รถลัมโบกีนีกับเบนซ์ ซึ่งตำรวจรอการชี้แจงจากเบนซ์ ทั้งนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. นายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ พร้อมทนายความและมารดา เดินทางเข้าพบตำรวจปราบปรามยาเสพติด ท่ามกลางการติดตามของสื่อมวลชนจำนวนมาก

สำหรับการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดคนสำคัญเมื่อวานนี้ มีการสนธิกำลังตรวจค้นทั่วประเทศรวม 40 จุด ในกรุงเทพมหานคร 15 จุด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ที่พักและร้านแต่งรถของเบนซ์ ข้อมูลที่ตำรวจตั้งข้อสัญนิษฐาน คือ อาจจะร่วมหรือเกี่ยวข้องกับการนำเงินจากเครือข่ายมาฟอกเงินหรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใดๆ กับเบนซ์

พล.ต.ท.สมหมาย เปิดเผยว่าวันนี้ได้ลงพื้นที่ขยายผลอีกหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ พร้อมแย้มข้อมูลว่า อาจมีกลุ่มบุคคลที่ใหญ่กว่านายไซซะนะ ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ โดยเร็วๆ นี้จะเปิดปฏิบัติการอีกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง