"นายกรัฐมนตรี" ลั่นใครเอี่ยวเครือข่ายยาเสพติดจับหมด

อาชญากรรม
3 ก.พ. 60
19:55
809
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ลั่นใครเอี่ยวเครือข่ายยาเสพติดจับหมด
พล.อ.ประยุทธ์ ระบุเร่งขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดไซซะนะ พบหลักฐานถึงใครโดนรวบหมด ด้านป.ป.ส.ลงพื้นที่ตัดเส้นทางค้ายาสามเหลี่ยมทองคำ

วันนี้ (3 ก.พ.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่กรมทรัพยากรน้ำ กรณีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ แก้วพิมพา ว่า เป็นการจับกุมตามกฎหมายของไทย ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่หลักฐานว่าเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องจับทั้งหมด ซึ่งกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ จึงเป็นความร่วมมือของกองบังคับการปราบปรามยาเสพติดแสดงให้เห็นว่า บ้านเมืองยังมีเรื่องอันตรายอีกมาก ทั้งยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล และการทำผิดกฎหมาย จึงขออย่ามาขัดแย้งกันเรื่องเล็กน้อย อย่ามากล่าวหาว่าช่วยนายทุน อย่าพูดว่าคนรวยทำอะไรไม่ผิด

ด้านนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.พร้อมด้วย นายพิภพ ชำนิวิกัยพงศ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.เข้าเยี่ยมและหารือกับพลหารือ พลตรี จิรเดชกลมเพ็ชร ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เพื่อรับทราบสถานการณ์ยาเสพติดตามแนวชายแดนไทยในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน พร้อมหารือ การวางมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดเข้ามาในประเทศ และไม่ให้มีการลักลอบส่งออกเคมีภัณฑ์ ไปใช้เพื่อผลิตยาเสพติด


เลขาธิการป.ป.ส.ระบุว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดสกัดกั้นตามแนวชายแดน ทำให้กลุ่มผู้ค้าเปลี่ยนไปใช้เส้นทางใหม่ โดยลำเลียงจากสามเหลี่ยมทองคำ เข้าประเทศลาว แล้วนำเข้าไทยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเครือข่ายนายไซซะนะ ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับได้ เป็นหนึ่งในเครือข่ายรายใหญ่

เลขาธิการ ป.ป.ส.เปิดเผยอีกว่า ล่าสุด ได้ประสานทางการลาว เพื่อติดตามยึดทรัพย์ของนายไซซะนะ ในประเทศลาว โดยเฉพาะ ที่แขวงคำม่วน และ แขวงเวียงจันทน์เบื้องต้นทราบว่ามีทรัพย์สินหลายรายการ เช่น บ้านหลายหลัง, รถยนต์หรูจำนวนมาก, ที่ดินกว่า 1,200 ไร่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง