ยังไม่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

การเมือง
3 ก.พ. 60
19:59
142
Logo Thai PBS
ยังไม่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ
การโพสต์ข้อความลอบสังหาร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ถูกรวบรวมและส่งให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมดำเนินคดีแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีระบุอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มเคลื่อนไหวละเมิดสถาบันที่อยู่ในต่างประเทศ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญในรัฐบาลยังคงปกติ

วันนี้ (3 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะกล่าวย้ำถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี หลังเสร็จสิ้นพิธีวางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อดีตนายทหารผ่านศึกคนหนึ่งได้ฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าวและทีมรักษาความปลอดภัยเข้าไปสวมกอด จับมือ พล.อ.ประวิตร พร้อมกับกล่าวว่า "ผมคิดถึงนาย เลยมาหานาย เหนื่อยไหมนาย ผมมาหาแล้ว นายจะได้หายเหนื่อย" ก่อนที่ทีมรักษาความปลอดภัยจะ
เชิญตัวออกไป

และถ้าสังเกตจากภาพรวมวันนี้ มาตรการรักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประวิตร หรือแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงเป็นปกติเหมือนทุกวัน แม้จะมีข้อมูลจากหน่วยข่าวของกองทัพ ยืนยันในข้อเท็จจริงกรณีการโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย คิดลอบสังหารบุคคลสำคัญ และอยู่ระหว่างการส่งให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาดำเนินคดี

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรียังคงกล่าวย้ำในข้อเท็จจริงว่ากำลังหาตัวอยู่ผู้โพสต์ข้อความลอบสังหารอยู่ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ข้อมูลที่โพสต์น่าจะสืบเนื่องกับกลุ่มที่ละเมิดสถาบัน แต่อาศัยและพักพิงอยู่ในต่าง ประเทศ ก่อนระบุว่า "ผมเองก็ไม่ได้ประมาท และท้าทายใคร แต่ผมก็ทำแต่ความดี ใครไม่เห็นก็ช่วยไม่ได้ ชะตาชีวิตมีอยู่แล้ว แต่ชีวิตผมให้กับประเทศไปแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง