ผู้ประกอบการแท็กซี่สนามบินหาดใหญ่ ยอมรับ มีแท็กซี่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มจากราคาจริง

ภูมิภาค
4 ก.พ. 60
13:45
645
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการแท็กซี่สนามบินหาดใหญ่ ยอมรับ มีแท็กซี่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มจากราคาจริง
ผู้ประกอบการแท็กซี่สนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยอมรับว่าคนขับรถบางคันมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสนามบินเพิ่มเป็น 80 บาท จากอัตราค่าบริการจริง 50 บาท พร้อมตั้งข้อสังเกตข้อร้องเรียนด้านบริการ อาจหวังผลทางธุรกิจ

วันนี้ (4 ก.พ.2560) นายกิตติ์ธเนศ บุลชัยเตโชพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทที่ได้รับสัมปทานการให้บริการแท๊กซี่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา ชี้แจงกรณีถูกร้องเรียนปัญหาการให้บริการของแท็กซี่ โดยเฉพาะการเรียกเก็บค่าบริการนอกเหนือจากค่าโดยสารที่ปรากฎบนมิเตอร์ โดยระบุว่า ขณะนี้ได้ขอให้ผู้ขับรถปรับลดอัตราการการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสนามบิน จาก 80 เป็น 50 บาท เพื่อรอให้มีการอนุญาตอย่างเป็นทางการเพื่อยุติปัญหา

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตุว่า การร้องเรียนดังกล่าวอาจหวังผลทางธุรกิจ เนื่องจากบริษัทจะหมดสัญญาสัมปทานกับสนามบินหาดใหญ่ในเดือนมิถุนายน และอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอต่อสัมปทาน รวมถึงขอเพิ่มจำนวนรถ

พร้อมกำชับให้สมาชิกทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษ ทั้งการให้หยุดวิ่งชั่วคราวไปจนถึงการระงับการให้บริการอย่างถาวร

ส่วนการตรวจสอบของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือ ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 9 พบว่า มีแจ้งยอดรายได้ที่ทางสนามบินหาดใหญ่จะได้รับจากการเปิดสัมปทานแท๊กซี่ในการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมรายเดือนกับรถแท็กซี่ คันละ 2,500 บาท 30 คัน ทั้งที่ความจริงแล้ว มีรถแท๊กซี่วิ่งรับส่งผู้โดยสารเกือบ 100 คัน เงินรายได้ส่วนต่างจึงหายไป ซึ่งขณะนี้ ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 9 อยู่ระหว่างรอเอกสารชี้แจงจากสนามบินหาดใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง