"ดอกบัวผุด"บานแล้วที่อุทยานเขาสก

สิ่งแวดล้อม
5 ก.พ. 60
08:23
1,441
Logo Thai PBS
"ดอกบัวผุด"บานแล้วที่อุทยานเขาสก
อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรม“เยือนถิ่นดอกบัวผุดบาน รับเทศกาลวันแห่งความรัก” 12 - 14 ก.พ.นี้ ไฮไลต์ ตามเส้นทางเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชมดอกบัวผุด และตั้งน้ำ สถานที่ลอยอังคารท่านพุทธทาสภิกขุ

วันนี้ (5ก.พ.60) นายวิโรจน์ โรจน์จินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมานานแล้ว สำหรับกลุ่มชื่นชอบธรรมชาติและการเดินป่า และพักแบบกลมกลืนกับธรรมชาติ เอกลักษณ์ของบ้านต้นไม้ และเป็นถิ่นของ “บัวผุด” กาฝากแท้ ซึ่งมีดอกขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเริ่มพบมีดอกบานแล้วในตอนนี้ 

 


นายวิโรจน์ บอกว่า โดยวันที่  12 - 14 ก.พ.นี้ เขาสก ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาสก และสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจัดงาน “เยือนถิ่นดอกบัวผุดบาน รับเทศกาลวันแห่งความรัก”เปิดฤดูท่องเที่ยวเขาสก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ผืนป่าฝนเขตร้อนที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย 

 

 

ซึ่งปีนี้ จัดกิจกรรมพิเศษ สำหรับคู่รัก โดยจะรับสมัครคู่รักจำนวน 10 คู่ กับผู้สนใจจำนวน 30 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมวิวาห์ป่าเขาเดินป่าสัมผัสธรรมชาติ ย้อนรอยเส้นทางเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการชมดอกบัวผุด จากนั้นจะพักค้างแรมในป่าที่บางหัวแรด พร้อม ทั้งชมทัศนียภาพของ “ตั้งน้ำ” ร่วมรำลึกถึงสถานที่ลอยอังคารท่านพุทธทาสภิกขุ และในวันที่ 14 ก.พ.นี้ จะมีพิธีมอบทะเบียนสมรส ณ จุดชมวิวผานางคอย  

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง