ขู่ยึดรถหรู "เบนซ์ เรซซิ่ง" หากแจงสัญญาเงินกู้ 6 ล้านบาทไม่เคลียร์

อาชญากรรม
5 ก.พ. 60
12:03
1,318
Logo Thai PBS
ขู่ยึดรถหรู "เบนซ์ เรซซิ่ง" หากแจงสัญญาเงินกู้ 6 ล้านบาทไม่เคลียร์
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังรอตรวจสอบเอกสารการกู้ยืมเงิน 6 ล้านบาท ของ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ที่อ้างว่า ขอยืมจาก "บอย" เครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ มาดาวน์รถหรู หากเคลียร์ไม่ได้ จะส่งหนังสือถึง ป.ป.ส.ให้ยึดรถ และส่งฟ้องตามขั้นตอน

ความคืบหน้ากรณี นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงข้อมูลที่มาของรถ 3 คัน ที่ถูกยึดอายัดไว้ตรวจสอบ หลังพบว่าที่มาของรถ เชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งตำรวจยังมีข้อสงสัยในหลายประเด็น

โดยเฉพาะกรณีที่ นายอัครกิตต์ อ้างว่ายืมเงิน 6 ล้านบาท จากนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ มาดาวน์รถยี่ห้อลัมบอร์กีนี่ พร้อมเรียกดูเอกสารสัญญากู้ยืมเงิน

วันนี้(5ก.พ.2560) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส เปิดเผยว่า กรณีการยืมเงิน 6 ล้านบาท นายอัครกิตต์ ต้องหาหลักฐานต่างๆ มาชี้แจงเพิ่มต่อเจ้าหน้าที่ อาทิ สัญญากู้ยืมเงิน หรือ เอกสารหลักฐานอื่นที่ยืนยันการกู้ยืม เพราะการที่เจ้าตัวบอกว่า นายบอยให้ยืมเงิน 6 ล้านบาท แบบปากเปล่าโดยไม่มีสัญญา อาจไม่ใช่เรื่องปกติของการกู้ยืม

 


ซึ่งหากไม่สามารถชี้แจงพนักงานสอบสวนได้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ต้องส่งหนังสือถึง เลขาธิการ ป.ป.ส. เพื่อให้ดำเนินการยึดรถคันดังกล่าว จากนั้นจะส่งเรื่องเข้าคณะกรรมการ พิจารณา ทำเรื่องส่งฟ้องอัยการและศาล สุดท้ายจะนำไปสู่การขายทอดตลาดตามขั้นตอนกฎหมาย และ เจ้าตัวจะถูกแจ้งข้อหาสมคบกันกระทำผิดด้วย

วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จะประชุมร่วมกัน เพื่อตรวจสอบเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ และผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจสอบผลการชี้แจงการยืมเงิน 6 ล้านบาท จาก นายณัฐพล หรือบอย มาดาวน์รถลัมบอร์กีนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง