ประชาชนทยอยขึ้นเขาคิชฌกูฏ สื่อสังคมออนไลน์ข้องใจตู้รับบริจาคเงินปริศนาทั่วเขา

ภูมิภาค
5 ก.พ. 60
17:04
4,477
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยขึ้นเขาคิชฌกูฏ สื่อสังคมออนไลน์ข้องใจตู้รับบริจาคเงินปริศนาทั่วเขา
ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ขณะที่ในสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ตู้รับบริจาคเงินปริศนาที่ไม่ระบุที่ไปที่มาว่าเป็นของวัดหรือหน่วยงานใด เรียงรายทั่วทั้งเขา

วันนี้ (5 ก.พ.2560) ประชาชนจำนวนมากยังคงหลั่งไหลขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี อย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเทียบตัวเลขกับเมื่อปีที่แล้ว พบว่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มีผู้ขึ้นไปนมัสการเพียง 40,000 คนเท่านั้น จากเมื่อปีที่แล้วที่มีถึง 200,000 คน

ตลอดเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ยอดเขาคิชฌกูฏ พบตู้รับบริจาคเงินปริศนาที่ไม่ระบุที่ไปที่มาว่าเป็นของวัดหรือหน่วยงานใด เรียงรายทั่วทั้งเขา จนเป็นที่สงสัยกันในสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชน ที่ต้องเดินเท้าอีก 800 เมตรสุดท้าย ก่อนถึงรอยพระพุทธบาทพลวง ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากเป็นช่วงที่ทางเดินเท้าเป็นไม้ โดยเฉพาะราวบันได ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม และเริ่มผุพังเสียหายบางส่วน เนื่องจากติดระเบียบข้อห้ามการปรับปรุง โดยป้ายเตือนอันตรายมีเพียง 2 จุดเท่านั้น เบื้องต้น จึงเตือนให้ประชาชนเลี่ยงใช้ราวบันไดดังกล่าว เพี่อความปลอดภัย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง