เตรียมส่งรถของกลางคดีครูจอมทรัพย์ให้ผู้พิพากษาดู

การเมือง
5 ก.พ. 60
19:56
319
Logo Thai PBS
เตรียมส่งรถของกลางคดีครูจอมทรัพย์ให้ผู้พิพากษาดู
ศาลเตรียมไต่สวนคดีครูจอมทรัพย์ว่าขับรถชนคนตายจริงหรือไม่ในวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ หนึ่งในหลักฐานสำคัญของฝ่ายครูจอมทรัพย์ คือรถกระบะที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่เคยเฉี่ยวชน จะนำไปที่ศาลเพื่อประกอบการพิจารณา

วันนี้ (5 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์กระบะ โตโยต้า ทะเบียน บค 56 สกลนคร ซึ่งอยู่ในสำนวนว่าเป็นของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครู จ.สกลนคร และนางจอมทรัพย์ขับรถชนคนตาย จะเป็นหลักฐาน ที่ส่งให้ศาลเดินเผชิญสืบ หรืออีกความหมายคือให้ผู้พิพากษาใช้ประกอบการพิจารณาสอบคำให้การพยาน

แนวทางการต่อสู้ของฝ่ายครูจอมทรัพย์และกระทรวงยุติธรรม คือพิสูจน์ให้ได้ว่ารถคันนี้ไม่เคยเฉี่ยวชน จึงมีการส่งตรวจสอบเม็ดสีบริเวณกระจังหน้ารถ จากโรงงานใหญ่ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ ส่งกรมการขนส่งทางบก ตรวจยืนยันว่าแผ่นป้ายทะเบียนแท้ ไม่มีการแจ้งเปลี่ยนและไม่เคยมีการซ่อมแซมทะเบียน ซึ่งหากมีการเฉี่ยวชนหรือดัดแปลงก็น่าจะมีจุดสังเกต แต่ป้ายที่นำมาให้ตรวจสอบนั้นพบว่าตัวอักษร หรือสีเขียวที่ปรากฏบนแผ่นป้ายเป็นตัวเดิม จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่านการเฉี่ยวชน

นอกจากนี้ ยังส่งแผ่นป้ายทะเบียนให้ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ตรวจสอบด้วยก็ได้รับการยืนยันว่าป้ายทะเบียนไม่เคยมีการซ่อมแซมสำหรับกรณีนี้ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) จะมีการประชุมร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลกับตำรวจด้วย ก่อนที่ศาลจะพิจารณาคดีในวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง