ผู้ประกอบการรุกหาดหัวหินยอมรื้อถอนอีก 3-4 ราย แต่ขอขยายเวลาดำเนินการ

ภูมิภาค
6 ก.พ. 60
16:42
1,359
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการรุกหาดหัวหินยอมรื้อถอนอีก 3-4 ราย แต่ขอขยายเวลาดำเนินการ
เทศบาลเมืองหัวหินระบุว่ามีเจ้าของอาคารที่รุกล้ำที่สาธารณะชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 3-4 ราย แสดงความประสงค์รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเอง แต่ขอขยายเวลาดำเนินการออกไป

วันนี้ (6 ก.พ.2560) นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีผู้ประกอบการแสดงความประสงค์รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำหาดหัวหิน ระหว่างศาลเจ้าแม่ทับทิมถึงสะพานปลา เพิ่มอีก 3 - 4 ราย โดยขอขยายเวลารื้อถอนออกไป และยินยอมจ่ายค่ารื้อถอนทั้งหมด ส่วนเจ้าของอาคารที่ไม่ยินยอมรื้อถอน เทศบาลฯ ได้ทำหนังสือถึงอัยการจังหวัดหัวหิน เร่งบังคับคดีกับเจ้าของอาคารที่ศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว

ขณะที่นายเก้า มงคลฐิติพร เจ้าของร้านแสงไทยซีฟู้ด ซึ่งได้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำหาดหัวหินก่อนหน้านี้ บอกว่า ได้เปิดร้านขายอาหารทะเลมานาน 35 ปี โดยที่ดินตกทอดมาจากบรรพบุรุษ ไม่มีโฉนดหรือเอกสารสิทธิ์ครอบครอง และเมื่อ 7-8 ปีก่อน เคยถูกฟ้องขับไล่ แต่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างอาคาร 40 หลัง บุกรุกหาดหัวหิน ระยะทางกว่า 400 เมตร เพื่อให้รื้อถอน และเทศบาลเมืองหัวหินมีคำสั่งให้รื้อถอนออกอาคารในกำหนด 45 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมปีที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง