ยธ.- ตร. ประชุมร่วม "คดีครูจอมทรัพย์" หลักฐานยังขัดกัน - ครูจอมทรัพย์รับเงิน 1 แสนบาท

อาชญากรรม
6 ก.พ. 60
20:18
4,498
Logo Thai PBS
ยธ.- ตร. ประชุมร่วม "คดีครูจอมทรัพย์" หลักฐานยังขัดกัน - ครูจอมทรัพย์รับเงิน 1 แสนบาท
วันนี้ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ปรากฎตัวครั้งแรกหลังจากตำรวจเปิดเผยข้อมูลว่าเธอจ้างคนมารับสารภาพขับรถชนคนตายแทน เธอไม่ได้ชี้แจงอะไรมาก เพียงแค่มารับเงินช่วยเหลือกว่า 1 แสนบาท ขณะที่การประชุมระหว่างตำรวจและกระทรวงยุติธรรม พบข้อมูลพยานหลักฐานยังขัดแย้งกัน

วันนี้ (6 ก.พ.2560 ) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่กระทรวงยุติธรรม

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าการประชุมในวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาหาว่าฝ่ายไหนผิด - ถูก แต่เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลและหลักฐานกัน ถึงแม้ว่าการเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลจะมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่เป็นเพียงแค่ต้องการหาความจริง โดยส่วนตัวยังไม่อยากเปิดเผยรายระเอียดและข้อมูล เพราะขอให้ศาลเป็นผู้พิจารณา

“ เป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน เพื่อสังคมต่อไป ถึงแม้จะทำงานคนละหน้าที่ แต่ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเอาเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่ามาตัดสินใครผิดใครถูก มาเป็นกรณีตัวอย่าง และก็มาศึกษาดูว่าในการทำงานต่อไป ทำอย่างไรที่ประชาชนจะได้ประโยชน์มากที่สุด” พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าว

ขณะที่ พล.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยว่าผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ตำรวจภูธรภาค 4 ดูแลความปลอดภัยพยานทุกคน ที่จะเดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดนครพนมคดีครูจอมทรัพย์อย่างเข้มงวด ระหว่างวันที่ 8 -10 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดสืบพยาน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบการทำงานของพนักงานสอบเจ้าของคดี ตั้งแต่ขั้นเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ การสอบปากคำพยา นและการรวบรวมหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนคดีให้อัยการพิจารณานั้น ยังไม่พบว่ามีความบกพร่องต่อหน้าที่

ด้านนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร วันนี้ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกหลังเข้าสู่การคุ้มครองพยาน โดยเดินทางมารับมอบเงิน 100,000 บาท โดยมีนายณัชพล สุพัฒนะ ประธานชมรมมิตรภาพพิตบูล เป็นตัวแทนรวมรวมจากประชาชนผ่านสื่อโซเชียลที่ร่วมบริจาคให้ครูจอมทรัพย์ใช้จ่ายระหว่างต่อสู้คดี

นางจอมทรัพย์ กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจรวมทั้งขอบคุณกระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ ที่เข้ามาช่วยเหลือด้านคดีและให้ความคุ้มครองพยาน เพราะเป็นสิ่งที่ตนเองรอคอยมานาน ก็คือการพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง