ตร.ตรวจสอบความสัมพันธ์บุคคลถ่ายภาพร่วมกับ "ไซซะนะ"

อาชญากรรม
7 ก.พ. 60
20:23
535
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบความสัมพันธ์บุคคลถ่ายภาพร่วมกับ "ไซซะนะ"
แนวทางการทำคดีเครือข่ายนายไซซะนะ ตำรวจได้ตรวจสอบบุคคลที่ปรากฎภาพถ่ายร่วมกัน ซึ่งมีหลากหลายวงการ ตำรวจคาดอาจจะคำตอบว่าเพราะอะไรนายไซซะนะถึงแฝงตัวในกลุ่มคนผู้มีฐานะและผู้รักษากฎหมาย และเกี่ยวข้องกับการเข้าออกเมืองของเครือข่ายนี้ในช่วง 4 ปี ย้อนหลังหรือไม่

วันนี้ (7 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มแวดวงข้าราชการตามรายงานพบว่ามี 3 นาย ที่ต้องพิสูจน์ว่ามีความสัมพันธ์หรือไม่ อย่างไร หรือเป็นเพียงการถ่ายภาพตามปกติ คือ ร.ต.ท.วไลศักดิ์ อินทรรักษ์ รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย ร.ต.ท.วีระยุทธ พัฒน์ประไพ อดีตตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าลี่ จังหวัดเลย เกษียณอายุราชการแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเลย ซึ่งยังปฏิบัติราชการอยู่

ขณะนี้มีคำสั่งย้ายให้ ร.ต.ท.วไลศักดิ์ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตรวจคนเข้าเมือง 4 เพื่อตรวจสอบข้อมูลภาพถ่ายที่อ้างว่าถ่ายไว้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่อำนวยความสะดวกตามหน้าที่ให้ขบวนแรลลี่ของนายไซซะนะ แต่ยังไม่มีคำตอบว่าเพราะอะไรจึงไม่มีข้อมูลบันทึกการเข้าออกเมืองเกิดขึ้น

ส่วน ร.ต.ท.วีระยุทธ หนึ่งในอดีตตำรวจที่ถ่ายภาพกับนายไซซะนะยืนยันว่า เขาเพียงแค่อำนวยความสะดวกขบวนแรลลี่เท่านั้น

 “ ผมนำขบวนแรลลี่ ผมไปรับเขตต่อเขต ระหว่างเมืองเลยกับท่าลี่ พอมาส่งเสร็จ เขาก็ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ขอถ่ายรูปร่วมด้วย” ร.ต.ท.วีระยุทธ กล่าว

เจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูลว่าเครือข่ายนายไซซะนะ โทรศัพท์ติดต่อกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ท่าอากาศยานสุวรณณภูมิ ฝากรถหรูจอดไว้ที่อาคารจอดรถท่าอากาศยานกับ ร.ต.อ.ภัทรพล ถ้วยทอง รองสารวัตรฝ่ายตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้ถูกสั่งย้ายให้มาปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการตรวจคนเข้าเมือง 2 เพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบความสัมพันธ์

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา นายไซซะนะ เดินทางเข้าออกประเทศไทยผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองติดชายแดนไทยลาว รวม 51 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย

กลุ่มดารานักร้องชายพบปรากฎภาพถ่าย 3 คน คือ นายอานัส ฬาพาณิชย์ นายอ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ซึ่งได้ชี้แจงว่าเป็นการพบปะระหว่างไปทำงานที่ประเทศลาว ไม่มีความสนิทสนมเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับ ต้อม เรนโบว์และแอ๊ด คาราบาว ที่ชี้แจงว่า เป็นการขอถ่ายภาพขณะไปร้องเพลงที่ประเทศลาว

ไม่ใช่แค่วงการบันเทิงของไทย ที่ประเทศลาวก็เกิดคำสั่งช็อคแฟนๆ ในวงการบันเทิงเช่นกัน เมื่อนายสุละเพ็ด แก้วเวียงคำ ผู้อำนวยการบริหาร สถานีโทรทัศน์ลาวสตาร์ ประกาศปลดนาย ทะนูสอน แก้วเวียงคำ หรือ กู้ ลาวสตาร์ ซึ่งเป็นน้องชาย ออกจากตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานี หลังปรากฎภาพถ่ายกับนายไซซะนะ

นายทะนูสอน ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติดแต่อย่างใด สำหรับนายทะนูสอน ถือเป็นผู้บริหารหนุ่มไฟแรงในวงการทีวีลาว และมักปรากฎตัวในวงสังคมชั้นสูงของลาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง