ศาลนครพนมสืบพยานรื้อคดี "ครูจอมทรัพย์" นัดแรก วันนี้

อาชญากรรม
8 ก.พ. 60
10:55
899
Logo Thai PBS
ศาลนครพนมสืบพยานรื้อคดี "ครูจอมทรัพย์" นัดแรก วันนี้
วันนี้ (8 ก.พ.60) ศาลนครพนมสืบพยานรื้อคดี "ครูจอมทรัพย์" นัดแรก มีรายงานว่า กระทรวงยุติธรรมได้เตรียมพยานปากสำคัญเอาไว้ถึง 10 ปาก

วันนี้ (8 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ก.พ.ศาลจังหวัดนครพนม จะสืบพยานเพื่อตัดสินว่า จะรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูที่ต้องโทษจำคุกในคดีขับรถชนคนตายหรือไม่ โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า กระทรวงยุติธรรมได้เตรียมพยานปากสำคัญเอาไว้ถึง 10 ปาก ขณะที่ฝ่ายตำรวจก็มีรายงานว่า ได้เตรียมหลักฐานสำคัญในการต่อสู้คดีนี้ไว้เช่นกัน

ในระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.2560 ศาลจังหวัดนครพนม นัดสืบพยานนัดแรก ในคดีที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อปี 2548 ท้องที่สถานีตำรวจภูธรนาดูน อ.เรณูนคร จ.นครพนม

สำหรับคดีนี้นางจอมทรัพย์ถูกจำคุกเมื่อปี 2556 ได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 ซึ่งนางจอมทรัพย์ได้เข้าร้องเรียนไปยังกระทรวงยุติธรรม ว่าไม่ได้กระทำความผิด และขอให้รื้อฟื้นคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ จนศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้มีคำสั่งให้ศาลจังหวัดนครพนมรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นมาใหม่

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า ในวันนี้ คณะทำงานกระทรวงยุติธรรม ได้ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมกันแล้วตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องรถยนต์ของนางจอมทรัพย์ ว่าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแม้แต่น้อย

 

ด้านกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมและสถานีตำรวจภูธรพื้นที่รับผิดชอบคดี ซึ่งถือเป็นฝ่ายคัดค้านคำร้องรื้อฟื้นคดีนี้ มีรายงานว่า ได้เตรียมพร้อมในเรื่องพยานหลักฐาน โดยมีพยานปากสำคัญมากถึง 8 ปาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง