ศาลไต่สวนคดีครูจอมทรัพย์ วันแรก สืบพยาน 9 ปาก ไร้ชื่อ "สับ วาปี"

อาชญากรรม
8 ก.พ. 60
19:23
1,139
Logo Thai PBS
ศาลไต่สวนคดีครูจอมทรัพย์ วันแรก สืบพยาน 9 ปาก ไร้ชื่อ "สับ วาปี"
ศาลจังหวัดนครพนมเริ่มไต่สวนคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตผู้ต้องรับโทษคดีขับรถชนคนตาย หลังขอรื้อฟื้นคดี ส่วนการนำสืบพยานทั้ง 9 ปากวันนี้ไม่มีชื่อ นายสับ วาปี ผู้ที่ยอมรับว่าเป็นคนขับรถตัวจริง เพราะฝ่ายผู้ร้องให้น้ำหนักทางนิติวิทยาศาสตร์มากกว่าพยานบุคคล

วันนี้ (8 ก.พ.2560) รถกระบะ ทะเบียน บค 56 สกลนคร ถูกนำมาจอดที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดนครพนมตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเป็นหลักฐานในการนำสืบพยานของฝ่ายผู้ร้อง โดยรถยนต์คันนี้ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่ฝ่ายผู้ร้อง ให้น้ำหนักมากกว่าพยานบุคคล เพราะผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ไม่พบร่องรอยการขูดขีด หรือรอยเฉี่ยวชนบริเวณแผ่นป้ายทะเบียน สวนทางกับบันทึกการสอบสวนของตำรวจภูธรเรณูนคร ที่ระบุว่า พบสีเขียวติดอยู่กับรถจักรยานของผู้ตาย

รอยครูดตั้งแต่บริเวณแก้มรถด้านซ้าย ไปจนถึงด้านหลังที่เห็นอยู่นี้ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อ้างว่าเกิดจากการสามีขับรถไปชนเสาและรั้วลวดหนามของเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่ได้เกิดจากการชนจักรยาน และในวันนี้ฝ่ายผู้ร้อง ก็ได้นำพยาน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านมาเผชิญสืบด้วย

นายทักษิณ ไขสีดา เจ้าของบ้านที่สามีนางจอมทรัพย์ ขับรถไปชนรั้วลวดหนาม ถือเป็นพยานใหม่ที่ฝ่ายผู้ร้องนำสืบ แต่ไม่ปรากฏรายชื่อ นายสับ วาปี พยานคนสำคัญที่ฝ่ายผู้ร้องอ้างว่า นายสับ คือคนขับรถชนคนเสียชีวิตตัวจริง แม้จะไม่มีรายชื่อขึ้นเบิกความ แต่วันนี้ นายสับได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อรายงานตัวต่อศาลว่ามีตัวตนอยู่จริง

สำหรับการสืบพยานในครั้งนี้ พนักงานอัยการจะสืบพยานฝ่ายผู้ร้องทั้งหมด 9 ปาก โดยเฉพาะพยานจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งให้การต่อศาลว่ารถคันนี้ไม่มีการแจ้งเปลี่ยนทะเบียน รวมทั้งผลการตรวจสอบสีของรถกระบะ ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ก็ไม่พบว่ามีการทำสีใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ คือหลักฐานใหม่ที่ฝ่ายผู้ร้องนำสืบพยานในการรื้อฟื้นคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง