เทศบาลนครขอนแก่นคุม "ไฟไหม้บ่อขยะ"ได้ 80 % ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด

ภูมิภาค
9 ก.พ. 60
11:23
1,742
Logo Thai PBS
เทศบาลนครขอนแก่นคุม "ไฟไหม้บ่อขยะ"ได้ 80 % ยังเฝ้าระวังใกล้ชิด

วันนี้ (9 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลฯ อย่างใกล้ชิด แม้ว่าควบคุมไฟได้แล้วกว่าร้อยละ 80 แต่ยังมีหมอกควันปกคลุมพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้ประชาชนในละแวกใกล้เคียงต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันมลพิษทางอากาศ

ครูและนักเรียนโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมหน้ากากอนามัยไว้ เพื่อป้องกันมลพิษทางอากาศ แม้ว่าในช่วงเช้า จะยังไม่ได้รับกลิ่นควันพิษ และอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้รับกลิ่นควัน ทำให้ครูและนักเรียนมีอาการเจ็บคอ และวิงเวียนศรีษะ

 

 

หลังจากไฟไหม้บ่อขยะเทศบาลนครขอนแก่น บ้านคำบอน ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น กว่า 30 ไร่ ทำให้มีหมอกควันปกคลุมพื้นที่บริเวณตำบลโนนท่อน ,บ้านค้อ และตำบลสำราญ รวมถึงกระจายตามลมเข้ามาในชุมชนเมือง

 

 

ขณะที่นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ระบุว่า ปัญหาหมอกควันเริ่มลดลง หลังจเทศบาลฯ ควบคุมไฟได้แล้วกว่า ร้อยละ 80 ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายจะควบคุมไฟได้ทั้งหมด แต่ก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและฉีดน้ำเพื่อดับไฟอย่างใกล้ชิด จนกว่า ควันจากกองขยะจะหมดไป

 

 

ส่วนผลกระทบด้านสุขภาพของประชาชน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แต่ยังคงให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดให้บริการด้านสาธารณสุขในชุมชนใกล้เคียง รวมถึงผลการตรวจสอบค่ามลพิษทางอากาศ ยังไม่พบความผิดปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง