ป.ป.ส.สั่งอายัดทรัพย์สิน 12 รายการ "บอย" และรถลัมโบกินีไว้ตรวจสอบ

อาชญากรรม
9 ก.พ. 60
17:40
1,027
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.สั่งอายัดทรัพย์สิน 12 รายการ "บอย" และรถลัมโบกินีไว้ตรวจสอบ
ป.ป.ส.สั่งอายัดทรัพย์สินรวม 12 รายการที่นายณัฐพล นาคคำ หรือบอย ครอบครอง รวมถึงรถลัมโบกินีที่นายเบนซ์ เรซซิ่ง อ้างเป็นเจ้าของว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเงินสดกว่า 56 ล้านบาทได้จากภรรยานักค้ายาเสพติดในภาคใต้

วันนี้ (9 ก.พ.2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด, ตำรวจภูธรภาค 9 และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดเงินสดกว่า 56 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งเงินไทยและเงินริงกิตของมาเลเซีย ได้จากบ้านนางบุหลัน ธารีสืบ ภรรยานายมามะรุสลัน ดรอแม นักค้ายาเสพติดรายสำคัญในภาคใต้และขณะนี้ถูกจับดำเนินคดีอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย

นอกจากนี้ ตำรวจยังยึดทรัพย์สินและรถยนต์อีก 2 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดเกือบ 70 ล้านบาท ซึ่งของกลางทั้งหมดเจ้าหน้าที่ลำเลียงมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อแถลงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ พร้อมตรวจสอบว่าจะความเชื่อมโยงเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา หรือนายไซนุเด็งมะ หรือไม่

ส่วนความคืบหน้าคดีนายไซซะนะ นายศิรินยาทร์ สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มีหนังสือคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ลูกน้องนายไซซะนะ รวม 12 รายการ ซึ่งอาจรวมรถลัมโบกินี ซึ่งอยู่ในการครอบครองนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งยังให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกับผลการสืบสวน และตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะเรียกนายเบนซ์ เรซซิ่ง มาชี้แจงสัปดาห์หน้า

ด้าน พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า น.ส.ธัญรัตน์ วีระเดช ผู้ครอบครองรถโฟล์ค ป้ายทะเบียน กจ 51 กรุงเทพมหานคร เข้าให้การระบุการซื้อรถยนต์มาจากนายเบนซ์ เรซซิ่ง แล้ว ยืนยันเป็นการซื้อรถ พร้อมทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ป้ายทะเบียนนายเบนซ์ เรซซิ่ง ขอไว้ใช้ก่อน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกับกรมการขนส่งว่าเข้าข่ายการสวมทะเบียนหรือไม่

ส่วนกรณีรถหรู 2 คันที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รับแจ้งให้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะหรือไม่ ผลการตรวจสอบออกมาแล้วว่าไม่เกี่ยวข้อง โดยตำรวจนครบาลส่งตัวแทนมาชี้แจงแล้วว่าเป็นรถหรูที่ตำรวจนครบาลตรวจยึดไว้ระหว่างดำเนินคดีรถจดประกอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง