"ก้อง ห้วยไร่" รับอานิสงส์ละครดัง เดินสายคอนเสิร์ตคู่คองออนทัวร์

Logo Thai PBS
"ก้อง ห้วยไร่" รับอานิสงส์ละครดัง เดินสายคอนเสิร์ตคู่คองออนทัวร์
ละครจบ แต่ความดังของเพลงคู่คองประกอบละครยังแรงต่อเนื่องข้ามปี จนเจ้าของเพลงอย่าง "ก้อง ห้วยไร่" มีคิวงานทุกวัน เดินสายคอนเสิร์ต "คู่คองออนทัวร์" ในบ้านเราและเพื่อนบ้านลาว ดังข้ามฝั่งทั้งเพลงและศิลปิน เพราะสำเนียงภาษาที่ใกล้ชิด

แทบร้องประสานเป็นเสียงเดียวกัน เมื่อก้อง ห้วยไร่ ปรากฏตัวพร้อมกับบทเพลงคู่คอง ทักทายแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจกันจนแน่นลานวัดโพธิ์แจ้ จ.สมุทรสาคร และบรรยากาศแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นมาแล้วเกือบครึ่งปี นับจากเปิดตัวบทเพลงคู่คองเป็นเพลงประกอบละครดัง จนปัจจุบันมียอดชมมิวสิควีดิโอเกือบ 250 ล้านครั้ง

ความนิยมในบทเพลงบวกกับความชื่นชอบตัวศิลปินเป็นที่มาของคิวงานแน่นทุกวันตลอดเดือนหรือบางวันมีคิวโชว์ตัวหลายแห่ง ทั้งแสดงสดและบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ จนก่อนหน้านี้ศิลปินหนุ่มร่างกายทรุด เพราะโหมงานหนักพักผ่อนน้อย ถึงกับเคยฉีดยาสัปดาห์ละ 4 ครั้ง เพื่อให้เต็มที่กับทุกงานได้

เสน่ห์สำคัญถูกใจแฟนเพลง ก้อง ห้วยไร่ คือความเป็นกันเองทั้งหลังเวทีและเบื้องหน้า อีกทั้งความตั้งใจนำบทเพลงสำเนียงอีสานจากบ้านเกิดและปลายปากกาของเจ้าตัวมาสู่ผู้ฟัง ยิ่งเมื่อออกแบบดนตรีให้เป็นสากลฟังง่าย โดยหลังเพลงประสบความสำเร็จต่อเนื่อง ก็ปลุกกระแสความชื่นชอบของแฟนเพลงในลาวไปด้วย วัดจากคิวงานมากกว่าเดิม มีทัวร์คอนเสิร์ตหลายแขวง ล่าสุดมีคิวแสดงครั้งใหญ่ที่เวียงจันทน์ และทุกๆ ครั้งได้รับการต้อนรับอบอุ่น

จากปรากฏการณ์เพลงไสว่าสิบ่ทิ่มกันที่ดังทั่วเมือง เมื่อ 2 ปีก่อน เปลี่ยนแปลงชีวิตศิลปินหนุ่มบ้านนาจนแทบไม่ทันตั้งตัว ทั้งความเป็นอยู่และได้รับโอกาสกับประสบการณ์ใหม่ๆ สั่งสมทั้งในไทยและเพื่อนบ้าน หากความตั้งมั่นในใจของ ก้อง ห้วยไร่ ยังคงอยู่บนพื้นฐานการทำงานที่รักและไม่คาดหวังกับชื่อเสียงเงินทองที่ได้มา หวังเพียงส่งต่อบทเพลงจากตัวตนประทับไว้ในใจผู้ฟัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง