ตร.เตรียมดำเนินคดีขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์

อาชญากรรม
10 ก.พ. 60
15:56
959
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมดำเนินคดีขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์
พยานฝ่ายผู้ร้องรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ให้การไม่ตรงกันกับชั้่นพนักงานสอบสวนการสืบพยานของพนักงานอัยการจังหวัดนครพนมคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ยื่นเรื่องรื้อฟื้นคดี ขณะที่ฝ่ายตำรวจเตรียมแจ้งความดำเนินกับคดีเกี่ยวข้อง หากศาลพิพากษายกคำร้อง

วันนี้ (10 ก.พ.2560) พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ หัวหน้าคณะทำงานชุดสืบสวนคดีครูจอมทรัพย์ เปิดเผยถึงภาพรวมการสืบพยานของฝ่ายผู้ร้องคัดค้านว่า พอใจกับการขึ้นเบิกความของพยานฝ่ายผู้ร้องคัดค้านตลอด 2 วัน เนื่องจากพยานทั้งหมดให้การตามข้อเท็จจริง โดยเฉพาะนายเสริฐ รูปสะอาด ที่ให้การว่าเคยถูกทาบทามให้รับจ้างติดคุกเป็นเงิน 200,000 บาทจากกลุ่มเพื่อนครู ส่วนกรณีที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ภายหลังที่ศาลจังหวัดนครพนม ไต่สวนเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2560 คณะทำงานได้ลงพื้นที่สืบสวนข้อเท็จจริงจากบุคคลที่เกี่ยวข้องทันที โดยเริ่มสืบสวนจากนายเสริฐ ก่อนจะเชื่อมโยงไปยังขบวนการรับจ้างติดคุก และนำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเบิกความต่อศาล ส่วนผลการพิจารณาจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

สำหรับขั้นตอนหลังการสืบพยานครบทั้ง 2 ฝ่าย องค์คณะผู้พิพากษาจะทำความเห็น ก่อนจะเสนอไปยังศาลฎีกาเพื่อพิจารณาพิพากษา โดยหากศาลพิพากษายกคำร้องการรื้อฟื้นคดี ทางฝ่ายตำรวจก็จะแจ้งความดำเนินกับผู้เกี่ยวข้องรวม 9 คน ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการหาผู้มารับผิดแทนครูจอมทรัพย์และในจำนวนนี้มีข้าราชการร่วมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง