มติสรุป "สุภัฒ "ขโมยภาพวาดผิดวินัยร้ายแรงให้เข้ารับทราบข้อหา 15 ก.พ.นี้

อาชญากรรม
10 ก.พ. 60
18:30
1,806
Logo Thai PBS
มติสรุป "สุภัฒ "ขโมยภาพวาดผิดวินัยร้ายแรงให้เข้ารับทราบข้อหา 15 ก.พ.นี้
พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ สรุปผลประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยรอดีต รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ขโมยภาพที่ประเทศญี่ปุ่น มีมติแจ้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรง พร้อมให้เข้ารับทราบข้อหาและเข้าชี้แจง 15 ก.พ.นี้

ภายหลังประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายสุภัฒ สงวนดีกุล อดีตรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กรณีกระทำความผิดวินัยร้ายแรง ขโมยภาพวาดในโรงแรมที่ประเทศญี่ปุ่น

วันนี้ (10 ก.พ.2560) พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยร้ายแรง นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ กรณีก่อเหตุขโมยภาพจากโรงแรมในประเทศญี่ปุ่นระหว่างเดินทางไปราชการในต่างประเทศ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติแจ้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง กับนายสุภัฒ พร้อมให้เข้ารับทราบข้อกล่าวต่อคณะกรรมการ เวลา 13.00 น.วันที่ 15 ก.พ.นี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยที่ประชุมลงความเห็นตามพยานหลักฐานที่มีเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาได้

 



สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ นายสุภัฒ ต้องเข้ามาชี้แจงตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนนายสุภัฒ จะนำความดีความชอบจากการรับราชการ มายื่นประกอบการพิจารณาหรือไม่นั้น ก็สามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการว่า จะรับพิจารณาหรือไม่

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า ไม่มีใครมากดดันการทำงาน ซึ่งโทษทางวินัยของพฤติกรรมนายสุภัฒ มี 2 ระดับคือ ไล่ออก กับ ปลดออกเท่านั้น

ด้านน.ส. วิบูลลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ต้องรอผลสอบจากคณะกรรมการพิจารณาทางวินัยร้ายแรง อย่างเป็นทางการ ก่อนจะปฏิบัติตาม ซึ่งจะมีความชัดเจนเร็วๆนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง