แนะเลี่ยงจราจร 5 แยกลาดพร้าว ผู้รับเหมากั้นพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า

สังคม
11 ก.พ. 60
11:05
444
Logo Thai PBS
แนะเลี่ยงจราจร 5 แยกลาดพร้าว ผู้รับเหมากั้นพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า
แนะเลี่ยงเส้นทาง ถ.พหลโยธิน 5 แยกลาดพร้าว ผู้รับเหมาปิดถนนเพิ่มเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

วันนี้ (11 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถที่มาจากห้าแยกลาดพร้าวหลายคันยังคงสับสนกับการเบี่ยงเส้นทางการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทย แต่ก็ไม่พบว่ามีปัญหาจราจรรถติดสะสมมาก เพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว 3 วันทำให้มีปริมาณรถค่อนข้างน้อย แต่คาดช่วงบ่ายและค่ำวันนี้ที่มีตลาดนัดจตุจักรและหลังวันหยุดยาวจะมีปัญหาการจราจรรถติดขัดหนัก เพราะผู้ใช้เส้นทางหลายคนยังคงสับสนการใช้เส้นทาง และพื้นผิวจราจรที่มีลดลง

 

ขณะที่บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างก็เร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์การเบี่ยงเส้นทางการจราจรโดยรอบ ส่วนมาตรการการแก้ปัญหาจราจรเบื้องต้น ได้มีการนำกรวยมาติดตั้งเพื่อเปิดช่องทางพิเศษบนถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าว จนถึง ปากซอย ถ.พหลโยธิน 18/1 เพื่อเพิ่มผิวการจราจรฝั่งขาเข้าเพื่อลดความหนาแน่นบริเวณจุดที่มีการก่อสร้าง

 

นอกจากนี้ยังมีการยกเลิกป้ายรถโดยสารประจำทางบริเวณอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทย โดยให้ใช้ป้ายถัดไปห่างจากจุดเดิมประมาณ 50 เมตร เพื่อลดปัญหาจราจรรถโดยสารเข้าจอดบริเวณที่มีการเบี่ยงเส้นทาง

 

 

สำหรับการเบี่ยงเส้นทางการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทยเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ได้เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.ได้ทำการเบี่ยงช่องทางการจราจรถนนพหลโยธินฝั่งขา ที่มี 6 ช่องทางจราจราจร

 

บริเวณกลางถนนจำนวน 2 ช่องทางจราจร ทำเหลือ 4 ช่องทางจราจร และ ถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ที่มี 6 ช่องทางเบี่ยงเพิ่มอีก 1 ช่องทาง ซึ่งเบี่ยงเส้นทางการจราจรดังกล่าวอาจทำเกิดปัญหาจราจรได้ ผู้ที่จะใช้เส้นทางอาจต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า หรือไม่จำเป็นควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือสอบถามข้อมูลจราจรได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หรือ บก.02 ที่เบอร์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง