เทศบาลนครขอนแก่นควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะได้แล้ว

ภูมิภาค
11 ก.พ. 60
12:56
262
Logo Thai PBS
เทศบาลนครขอนแก่นควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะได้แล้ว
เทศบาลนครขอนแก่นยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเฝ้าระวังสถานการณ์เพลิงไหม้บ่อขยะอย่างใกล้ชิด แม้ว่าขณะนี้จะสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด แต่ก็ยังคงมีกระแสลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดเปลวไฟปะทุขึ้นได้

วันนี้ (11 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่นนำรถดับเพลิง 5 คัน จอดโดยรอบบ่อขยะของเทศบาล เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เปลวไฟปะทุขึ้นอีก หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแห่งนี้ เมื่อ 4 วันก่อน และเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังดับไฟกว่า 60 ชั่วโมง และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ระบุว่า แม้ว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่เทศบาลยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมเพิ่มความถี่ในการออกตรวจตราบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันการเหตุซ้ำเนื่องจากขยะส่วนใหญ่เป็นพลาสติกทำให้ติดไฟง่ายและลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากนี้ ได้เตรียมสำรวจความเสียหายและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ขณะที่การสุ่มตรวจค่ามลพิษทางอากาศของสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 10 ในรัศมี 20 กิโลเมตรรอบบ่อขยะ ในรอบ 24 ชั่วโมง พบว่า ล่าสุดได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง