ตร.พบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายก อบต.ยะหริ่ง ถูกเผาทิ้งห่างจุดเกิดเหตุ 8 กม.

อาชญากรรม
13 ก.พ. 60
08:43
379
Logo Thai PBS
ตร.พบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายก อบต.ยะหริ่ง ถูกเผาทิ้งห่างจุดเกิดเหตุ 8 กม.
ตำรวจปัตตานีพบรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุกราดยิง นายก อบต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เสียชีวิต ถูกเผาทิ้งห่างจากจุดเกิดเหตุ 8 กิโลเมตร คาดผู้ก่อเหตุนำมาทิ้งและเผาเพื่อทำลายหลักฐาน เร่งตวจสอบหาที่มารถยนต์

จากกรณีคนร้าย จำนวน 4 คน ใช้ยานพาหนะรถมิตซูบิชิ ไทรทันสี่ประตูสีบรอน ยิงนายสมาแอ ดอเลาะ อายุ 62 ปีนายก อบต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี อดีต กำนัน ต.ปิยามุมัง และอดีต ที่ปรึกษา ศอ.บต. เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2560 ที่ผ่านมา บริเวณสามแยกถนนในหมู่บ้านกับถนนระหว่างตำบล บ.ปาโต๊ะ ม.5 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ ปัตตานี ขณะเดินทางไปทำงานที่สำนักงานอบต.ปิยามุมัง

วานนี้ 12 ก.พ.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบซากรถยนต์ถูกเผาทิ้งในบ่อขุดทรายร้างรอยต่อระหว่างบ้านปาเส ต.ปิยามุมังกับบ้านยามูเฉลิม ต.ตาลีร์ไอย์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สภาพถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคันจอดทิ้งไว้ห่างทาง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า หลังก่อเหตุน่าจะมีการจอดรถซ่อนไว้ในหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม พอตกกลางคืน ได้นำรถไปทิ้งในบ่อร้าง ก่อนราดน้ำมันเผาเพื่อทำลายหลักฐาน ห่างจากที่เกิดเหตุจุดลอบยิงนาย อบต.ประมาณ 8 กิโลเมตร และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ไม่มีการแจ้งหายในสารบบแต่ซื้อมาจากเต็นท์รถโดยเป็นการโอนลอย และเป็นรถที่ไม่ได้ต่อทะเบียนมาหลายปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ที่เป็นเจ้าของรถเดิมแล้ว และจะได้เชิญตัวมาสอบสวน ว่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง