สงขลาเข้ม "วาเลนไทน์" ขอรีสอร์ท-ห้องเช่า สอดส่องเยาวชนใช้บริการ

สังคม
13 ก.พ. 60
12:57
236
Logo Thai PBS
สงขลาเข้ม "วาเลนไทน์" ขอรีสอร์ท-ห้องเช่า สอดส่องเยาวชนใช้บริการ
บรรยากาศวัน "วาเลนไทน์" หลายพื้นที่เริ่มคึกคัก "ดอกกุหลาบ" ยังคงได้รับความนิยมดอกไม้สื่อความหมายวันแห่งความรัก ขณะที่ตำรวจสงขลา ขอความร่วมมือผู้ประกอบการช่วยกันสอดส่องดูแลเยาวชนเข้าใช้บริการ ป้องกันเหตุอาชญากรรม-คุกคามทางเพศ

วันนี้ (13 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสะเดา จ.สงขลา และกำลังชุดป้องกันและปราบปราม ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการรีสอร์ท หอพัก และห้องเช่ากว่า 40 แห่ง ในพื้นที่ อ.สะเดา ให้ช่วยกันสอดส่องผู้ที่มาใช้บริการช่วยการป้องกันเหตุอาชญากรรม และการคุกคามทางเพศ ก่อนวันวาเลนท์ไทม์ซึ่งมีความเสี่ยงที่เด็กและเยาวชนเข้ามาใช้บริการ รวมถึงอาจมีการข่มขู่ หรือ ล่อลวง เยาวชนหญิงมาใช้บริการ พร้อมขอให้ให้ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ขณะที่ จ.ยะลา ร้านจำหน่ายดอกไม้ นำดอกไม้สด โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงมาจำหน่ายมากขึ้น พร้อมประดับประดาร้านค้าด้วยสินค้าเป็นรูปหัวใจ เพื่อดึงดูดลูกค้าเช่นเดียวกับที่ อ.เบตง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย เดินทางมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างคึกคัก โดยเฉพาะสวนดอกไม้เมืองหนาวบ่อน้ำพุร้อนและอุโมงค์ปิยะมิตร

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรปีนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากราคาดอกกุหลาบสูงถึงดอกละ 15 บาท หรือ ช่อละประมาณ 300 บาท ทำให้ลูกค้าบางคนหันไปเลือกซื้อดอกไม้ชนิดอื่นแทน ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ร้านไม้ดอก ไม้ประดับ ในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ อ.วารินชำราบ เริ่มมีประชาชนมาเลือกซื้อกระถางไม้ดอกไม้ประดับเคลือบเซรามิกที่ออกแบบเป็นรูปหัวใจกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปมอบให้ในวันวาเลนไทน์แทนการมอบดอกกุหลาบที่มีราคาสูง

ไม่ต่างกับที่จ.อ่างทอง ร้านขายต้นไม้ประดับบางแห่งริมถนนสายเสี่ยงเมือง มีผู้มาสั่งจองต้นกุหลาบ เพื่อนำไปมอบให้ในวันวาเลนไทน์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านต้องนำป้ายจองมาปักไว้ โดยเฉพาะต้นกุหลาบสีแดงที่มียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นที่เปลี่ยนแนวจากช่อดอกกุหลาบหรือช็อคโกแล็ตมาเป็นดอกกุหลาบทั้งต้นแทน

ขณะที่ ตลาดสดปากน้ำอำเภอเมืองสมุทรปราการ พบว่ามีการนำดอกกุกลาบมาจำหน่ายเพิ่มขึ้นเช่นกัน แม่ค้าบอกว่าปกติจะขายดอกละ 4 บาท แต่วันนี้ได้ปรับขึ้นเป็น 10 บาท เนื่องจากความต้องการของกลุ่มวัยรุ่น ที่คาดว่าช่วงเย็นวันนี้จะมาเลือกซื้อเป็นจำนวนมากและเชื่อว่าราคาดอกกุหลาบจะไม่สูงไปกว่านี้ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนที่มีกำลังซื้อไม่มากนัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง