นายกฯ นำ ครม.เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20

สังคม
14 ก.พ. 60
11:15
839
Logo Thai PBS
นายกฯ นำ ครม.เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20
นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติเข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่เจ้าหน้าที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ได้จัดเต้นท์พักคอยรองรับประชนด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

วันนี้ (14 ก.พ.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี สมาชิกคณะรักษาความสงบและแห่งชาติ (คสช.) เข้าเฝ้าถวายสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมามารามราชวรวิหาร โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวคำถวายเครื่องสักการะ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ พานธูปเทียนแพ ถวายพานดอกบัว ผ้าไตร และเครื่องไทยธรรม

 

 

 

โอกาสนี้ สมเด็จพระสังฆราชมีพระดำรัสกับนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีนัอมรับพระดำรัสว่าจะมีสติในการทำงาน ไม่ประมาท และจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และถวายพระพรให้สมเด็จพระสังฆราชมีพระพลานามัยแข็งแรง ทั้งนี้ สมเด็จพระสังฆราชได้ประทานเหรียญตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ พร้อมด้วยหนังสือพระประวัติสมเด็จพระสังฆราชเจ้าและสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร และหนังสือทิศ 6 และสังคหวัตถุ 4

 

 

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ เป็นวันที่ 2 พุทธศาสนิกชน ยังคงตั้งใจเดินทางไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กันอย่างเนืองแน่น เพื่อเฝ้าถวายสักการะแสดงมุทิตาสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งในวันนี้ได้มีการจัดระเบียบใหม่ โดยมีการนำเต็นท์และเก้าอี้มาตั้งให้กับพุทธศาสนิกชนจำนวน 2,000 ที่นั่งได้นั่งพักคอย เนื่องจากเมื่อวานนี้ มีประชาชนจำนวนมากภายในเต้นท์พักคอยได้เต็มทุกที่นั่งตั้งแต่ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จำนวนที่นั่งได้เต็มหมดแล้ว เพราะประชาชาชนทอยเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อให้ทันเป็นคิวแรกๆ

ขณะที่พุทธศาสนนิกหลายคนที่เดินทางมา เมื่อวานนี้ และไม่สามารถเข้ากราบสักการะได้ เพราะคนแน่นวัดจนไม่สามารถเข้าไปในพระอุโบสถได้ ก็ได้เดินทางมาวันนี้แทนวันนี้หลายคนเดินทางมาตั้วแต่เวลา 04.00 น. เพื่อมารอคิว พร้อมกับ นำดอกไม้ พวงมาลัย เพื่อเข้าเฝ้ากราบถวายสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตและครอบครัว

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมามารามราชวรวิหาร จะเปิดให้เข้าถวายสักการะ 2 รอบ รอบเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00-10.30 น. และรอบบ่าย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 16.00 น. ตั้งแต่วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมชุดด้วยความสุภาพเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนที่เข้าถวายสักการะให้อยู่ในอาการสำรวมงดถ่ายรูปภายในพระอุโบสถและงดถวายปัจจัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง