ผบ.ตร.สั่งแจ้งความ รศ.สังศิต จัดเสวนา "ตำรวจไทยมีไว้ทำอะไร" ชี้สร้างความเกลียดชัง

อาชญากรรม
14 ก.พ. 60
19:03
1,245
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งแจ้งความ รศ.สังศิต จัดเสวนา "ตำรวจไทยมีไว้ทำอะไร" ชี้สร้างความเกลียดชัง
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งแจ้งความดำเนินคดีผู้ร่วมงานเสวนา "ตำรวจไทยมีไว้ทำอะไร" ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากทำให้ประชาชนเกลียดชังตำรวจ

วันนี้ (14 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือมอบอำนาจให้ พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รักษาราชการแทนผู้กำกับฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าพบ พ.ต.ท.ยุต ทองอยู่ รองผู้กำกับการสอบสวนตำรวจนครบาลลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้แจ้งความดำเนินคดี รศ.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และ พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า เนื้อหาของการเสวนา หัวข้อ "ตำรวจไทยมีไว้ทำอะไร" ที่จัดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความรู้สึกเกลียดชังตำรวจ รวมทั้ง ภาพลักษณ์และชื่อเสียงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย

รศ.สังศิต ยืนยันว่า การพูดคุยในวงเสวนาดังกล่าว เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริตและเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน โดยเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานบริการประชาชน หากตำรวจดูแลประชาชนที่มาติดต่อและบริการเป็นอย่างดีก็จะทำให้ประชาชนอุ่นใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง