"พล.ต.อ.เดชณรงค์" ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องเปลี่ยนตำรวจดูแลคดีวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
15 ก.พ. 60
11:26
1,063
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.เดชณรงค์" ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องเปลี่ยนตำรวจดูแลคดีวัดพระธรรมกาย
พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องการเปลี่ยนตัวคนดูแลคดีวัดพระธรรมกาย และขอไม่แสดงความคิดเห็น ขณะที่ตำรวจและกรมสอบสวนคดีพิเศษยังอยู่ระหว่างประสานข้อมูลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ (15 ก.พ.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเกี่ยวกับการความคืบหน้าการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกาย ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำภาพถ่ายทางอากาศที่ผ่านการแปลผลการตรวจสอบมาให้พนักงานสอบสวน เพื่อประกอบสำนวนคดีแล้ว โดยพบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 95 เป็นของมูลนิธิธรรมกาย ส่วนอีกร้อยละ 5 เป็นของวัดพระธรรมกาย ซึ่งภาพถ่ายทางอากาศ จะเป็นหลักฐานเพื่อใช้ในการดำเนินคดีในชั้นศาลด้วย

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่ามีการมอบหมายให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาดูแลการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายแทน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล โดยทีมข่าวไทยพีบีเอสได้สอบถามกับ พล.ต.อ.เดชณรงค์ ทางโทรศัพท์ ซึ่งได้กล่าวปฏิเสธ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และขอไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า การดำเนินการขอเข้าหมายค้นวัดพระธรรมกาย ยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้ และต้องประเมินความพร้อมของเจ้าหน้าที่และดูความเหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง