รถไฟบรรทุกรถถังตกรางใกล้วัดเสมียนนารี ไม่กีดขวางการจราจร

อาชญากรรม
15 ก.พ. 60
12:16
848
Logo Thai PBS
รถไฟบรรทุกรถถังตกรางใกล้วัดเสมียนนารี ไม่กีดขวางการจราจร
เกิดอุบัติเหตุข้อต่อรถไฟที่บรรทุกรถถังหลุด และทำให้ตกรางบริเวณใกล้วัดเสมียนนารี ขณะนี้กำลังเคลื่อนย้าย ทำให้รถไฟที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร ต้องเบี่ยงใช้รางฝั่ง ขาออก แต่ไม่มีการปิดการจราจร

วันนี้ (15 ก.พ.2560) เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เข้าตรวจสอบบริเวณรางรถไฟหน้าวัดเสมียนนารี หลังได้รับแจ้งว่ารถไฟตกราง จากการตรวจสอบเป็นรถขนส่งรถถัง ของทหารจำนวน 3 คัน นอกจากนี้ ยังมีถังแคปซูลบรรจุก๊าซ และถังน้ำมันดิบ ซึ่งเป็นถังเปล่า รวม 12 ขบวน รวมทั้งหัวจักร

 

 

พนักงานการรถไฟ กล่าวว่า รถไฟขบวนนี้เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เพื่อนำรถถังและถังเปล่า ไปที่ชุมทางรถไฟบางซื่อ ขณะผ่านหน้าวัดเสมียนนารีที่เกิดเหตุ ขอพ่วงระหว่างขบวนรถไฟได้หลุด ทำให้ขบวนรถไฟหลุดออกจากกัน ด้วยน้ำหนักของที่บรรทุก ทำให้รถไฟกระแทกกัน บางขบวนเกยออกนอกราง ทำให้ขณะนี้รถไฟที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ต้องเบี่ยงใช้ราง ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ แต่ไม่มีการปิดการจราจร

 

 

ส่วนรถยนต์ที่จะผ่านตรงแยกวัดเสมียนนารี สามารถผ่านได้ ไม่กีดขวางทางแยก สำหรับการเคลื่อนย้าย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมรถมาลากหัวจักรที่ไม่ได้ตกรางออกไปที่สถานีชุมทางบางซื่อ ส่วนขบวนที่ตกรางจะใช้รถเครนยกออก เพื่อซ่อมรางให้สามารถเดินรถได้ตามปกติ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง