พล.อ.ประวิตร ปัดข่าวเกณฑ์คนหนุนโรงไฟฟ้ากระบี่

การเมือง
15 ก.พ. 60
16:44
179
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ปัดข่าวเกณฑ์คนหนุนโรงไฟฟ้ากระบี่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธรัฐบาล สั่งให้สนับสนุนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ในจ.กระบี่ หลังมีการเผยแพร่เอกสารที่มีเนื้อหา เป็นการประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกณฑ์คนไปร่วมชุมนุมสนับสนุนโครงการในวันที่ 16 ก.พ.นี้

วันนี้( 15ก.พ.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงกลาโหม ปฏิเสธข่าวรัฐบาลเตรียมเกณฑ์คนไปชุมนุมเพื่อสนับสนุนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ เชื่อว่าหากมีการสนับสนุนโครงการก็เป็นความต้องการของประชาชนเอง ส่วนที่มีเอกสารเผยแพร่ออกมานั้น อาจเป็นเอกสารที่ใครก็ทำขึ้นได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(14 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม.) ขอไม่ให้ผู้คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ในจ.กระบี่ เดินทางมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพราะผิดกฎหมาย และควรรอผลการพิจารณา ของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ในวันที่ 17 ก.พ.นี้

แต่วันนี้ กลับมีการเผยแพร่เอกสารที่ระบุว่า ออกโดยรักษาการปลัดอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.นี้ ส่งถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ้างข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี จากการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2559 ถึงนโยบายของรัฐบาลที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนพลังงาน

โดยหนังสือฉบับนี้ได้ขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน นำมวลชนหมู่บ้านละ 20 คน ไปรวมตัวเพื่อสนับสนุนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง