"ไทยพีบีเอส" ร่วมมือกรมควบคุมโรคฉีดวัคซีนให้พนักงานป้องกันไข้หวัดใหญ่

สังคม
16 ก.พ. 60
07:28
238
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" ร่วมมือกรมควบคุมโรคฉีดวัคซีนให้พนักงานป้องกันไข้หวัดใหญ่
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสร่วมมือกับกรมควบคุมโรคฉีดวัคซีนให้พนักงานในองค์กร เพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งจากข้อมูลการเฝ้าระวังการระบาดวิทยา พบว่าในเดือนมกราคม พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 4,875 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.2560) เจ้าหน้าที่ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ฉีควัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ กับพนักงานสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส 200 คน เพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ และเป็นตัวอย่างในการกระตุ้นเตือนให้ครอบครัว องค์กร และสังคม เกิดความตระหนักในการป้องกันการระบาดของโรค

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่ในปีนี้จะหนักกว่าปีที่ผ่านมา จึงแนะนำว่าควรฉีดวัคซีนปีละครั้ง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากและผู้ที่มีโรคประจำตัวไปรับวีคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่อาจจะมีอาการรุนแรง ถ้าป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ จากข้อมูลการเฝ้าระวังการระบาดวิทยา พบว่าในเดือนมกราคม พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 4,875 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยพบผู้ป่วยในกลุ่มเด็กแรกเกิดถึง 14 ปีมากที่สุด โดยในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.- 3 ก.พ. พบผู้ป่วยแล้ว 1,052 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง