อธิบดีดีเอสไอนำเจ้าหน้าที่ ค้นวัดพระธรรมกายทางประตู 1 แล้ว

อาชญากรรม
16 ก.พ. 60
12:38
258
Logo Thai PBS
อธิบดีดีเอสไอนำเจ้าหน้าที่ ค้นวัดพระธรรมกายทางประตู 1 แล้ว
จนท.นำกำลังเข้าสำรวจภายในวัดพระธรรมกาย หลังจากตัวแทนวัดพระธรรมกาย ยอมเปิดประตู 8 คาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง โดยเน้นสำรวจสิ่งปลูกสร้าง อาคาร และสถานที่ที่คาดว่าจะมีพระธัมมชโย หลบซ่อนอยู่ ล่าสุดอธิบดีดีเอสไอนำกำลังเข้าตรวจค้นวัดบริเวณประตู 1 แล้ว

วันนี้ (16 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและทหารกว่า 1 กองร้อย เข้าไปสังเกตการณ์และร่วมตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอที่ นำโดรน หรือ อากาศยานไร้คนขับ บินสำรวจบริเวณประตู 8 เพื่อวางแผนและเก็บข้อมูลพื้นที่เป้าหมาย 

เจ้าหน้าที่แบ่งชุดปฎิบัติออกเป็น 3 ชุด คือ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดตรวจสอบภายในวัด และชุดรอภารกิจจากผู้บังคับบัญชาและใช้ประตู 8 เป็นทางเข้าออกทางเดียวกัน

สำหรับแนวทางการตรวจสอบ จะเน้นเป้าหมาย คือ สิ่งปลูกสร้าง อาคาร และสถานที่ที่คาดว่าเป็นที่หลบซ่อนของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดี สมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร

ทั้งนี้ การเข้าตรวจค้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนเส้นทางถนนเลียบคลอง 2 ฝั่งที่ติดกับวัดพระธรรมกาย ยังถูก ห้ามบุคคลอื่นสัญจรผ่าน ถนนสีขาว ฝั่งตรงข้ามประตู 8 เปิดใช้งานได้ตามปกติ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.24 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายทางประตู 1 ขณะที่สื่อมวลชนยังคงอยู่ภายนอกวัด เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในวัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง